Chờ...

Haaland bá đạo ở châu Âu, sở hữu thành tích ghi bàn chỉ thua 1 người

VOH - Thêm một lần nữa, Erling Haaland cho thấy phong độ ấn tượng ở giải quốc nội trong chiến thắng của Man City trước Burnley.

Man City đánh bại Burnley 3-0 trên sân khách với bàn thắng của Rodri và cú đúp được thực hiện bởi Erling Haaland. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, chân sút người Na Uy sút tung lưới thủ thành James Trafford 2 lần để giúp The Citizens chiếm lợi thế.

Các số liệu từ Squawka chỉ ra, Erling Haaland đã cán mốc 100 bàn thắng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (62 bàn trong màu áo Borussia Dortmund và 38 bàn cho Man City).

Haaland bá đạo ở châu Âu, sở hữu thành tích ghi bàn chỉ thua 1 người 1
Haaland ghi bàn đều đặn trong 3 năm qua. Ảnh: Internet

Kể từ thời điểm Erling Haaland chuyển sang Bundesliga thi đấu vào năm 2020, chỉ có Robert Lewandowski sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng hơn (114 bàn thắng).

Ngoài ra, Erling Haaland cũng đứng chung mâm với tiền đạo huyền thoại Didier Drogba. Theo đó, ngôi sao của Man City là cầu thủ thứ 2 lập cú đúp ở trận khai màn trong 2 mùa giải liên tiếp (2022/23 và 2023/24).

Mùa trước, Erling Haaland tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Man City đánh bại West Ham United trên sân London. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, cựu cầu thủ Borussia Dortmund hứa hẹn sẽ xô đổ thêm nhiều kỷ lục.

Trong khi đó, Man City đã trải qua chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trước Burnley tính trên mọi đấu trường. Theo thống kê từ OptaJoe, nửa xanh thành Manchester ghi đến 40 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 1 lần.