Chờ...

Haaland đá hỏng phạt đền, Man City thiết lập thống kê tệ nhất Ngoại hạng Anh dưới thời Pep Guardiola

VOH - Sau pha đá hỏng phạt đền của Erling Haaland trước Sheffield. Man City đã thiết lập thống kê đáng thất vọng tại Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu với Sheffield tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, Man City trong hiệp 1 đã được hưởng 1 quả đá 11m. Tuy nhiên, Erling Haaland đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi đưa trái bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của CĐV The Citizens. 

Dẫu vậy, may mắn cho nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh khi pha hỏng ăn này không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Bởi lẽ, Erling Haaland trong hiệp 2 đã lập công chuộc tội và Rodri tỏa sáng phút cuối để giành trọn 3 điểm. 

Haaland suýt báo hại Man City - Ảnh: Internet
Haaland suýt báo hại Man City - Ảnh: Internet

Theo thống kê của Opta, Man City có hiệu suất sút phạt đền thành công rất tệ dưới thời Pep Guardiola. Cụ thể, dưới thời ông thầy người Tây Ban Nha, The Citizens đã được hưởng 61 quả đá phạt đền nhưng chỉ tận dụng 70% trong tổng số này (43 lần).  

Đây là mức hiệu suất thấp nhất so với bất kỳ đội bóng nào thực hiện từ 30 quả phạt đền trong giải đấu này dưới thời một HLV. Man City vẫn đang thể hiện được sức mạnh vượt trội, nhưng Pep Guardiola có lẽ nên cân nhắc cho các học trò của mình học cách dứt điểm penalty hiệu quả. 

Man City để thua Arsenal trong loạt sút luân lưu - Ảnh: Internet
Man City để thua Arsenal trong loạt sút luân lưu - Ảnh: Internet

Bởi trong quá khứ, họ từng nhiều lần ôm hận khi buộc phải bước vào loạt đá phạt đền. Đơn cử có thể kể đến trận thua trước Arsenal tại trận tranh Siêu cúp Anh mới đây.