Chờ...

Hành trình đổi chủ của MU cuối cùng cũng đã có hồi kết

VOH - Báo chí Anh đưa tin thương vụ đổi chủ của câu lạc bộ MU cơ bản đã được hoàn tất, thậm chí thời điểm công bố cũng đã được lên lịch.

Thương vụ đổi chủ kéo dài nhiều tháng của MU cuối cùng cũng sắp đến hồi kết, kể từ khi nhà Glazer rao bán Quỷ đỏ vào tháng 11/2022.

Nguồn tin độc quyền từ Neil Curtis của The Sun cho hay, hiện đội ngũ của Sheikh Jassim đang thẩm định đội chủ sân Old Trafford trước khi chính thức tiếp quản đội bóng từ nhà Glazer.

Nhà Glazer đã nắm quyền kiểm soát MU từ 2005. Ảnh: Internet
Nhà Glazer đã nắm quyền kiểm soát MU từ 2005. Ảnh: Internet

Bất chấp Sir Jim Ratcliffe - một ứng cử viên mua lại MU khác - đề nghị để các ông chủ người Mỹ giữ lại một phần quyền sở hữu Red Devils nhưng có vẻ lời đề nghị trị giá 6 tỷ bảng Anh của Qatar là không thể chối từ.

Neil Curtis cho biết thêm rằng nhà Glazer ban đầu có ý định chấp nhận đề nghị của Sir Jim Ratcliffe, tuy nhiên các nhân vật cấp cao của MU đã cảnh báo nhà Glazer rằng động thái như vậy có nguy cơ gây ra phản ứng dữ dội từ những người hâm mộ.

Sheikh Jassim của Qatar sẽ là ông chủ mới của MU. Ảnh: Internet
Sheikh Jassim của Qatar sẽ là ông chủ mới của MU. Ảnh: Internet

Sheikh Jassim sẽ nắm giữ 100% cổ phần của Quỷ đỏ, và nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, đại diện từ Qatar sẽ hoàn tất thủ tục tiếp quản MU vào giữa tháng 10/2023. Tuy nhiên CLB có thể sớm đưa ra thông báo chính thức vào đầu tháng 9.

Sau khi chính thức tiếp quản MU, Sheikh Jassim cam kết sẽ trả toàn bộ số nợ hiện tại của MU. Bên cạnh đó, vị tỷ phú người Qatar đã có kế hoạch nâng cấp sân Old Trafford, trung tâm tập luyện Carrington cũng như nâng cấp chất lượng đội hình của Quỷ đỏ trong thời gian tới.

Triều đại 18 năm của nhà Glazer tại Old Trafford kể từ 2005 qua đó sẽ chính thức khép lại - và một tương lai mới sẽ mở ra với Manchester United.