Chờ...

3 cái tên thay thế Mason Mount tại MU: Chờ viện binh trở lại | Ten Hag "cầu cứu" trò cũ

VOH - Chưa thể hiện được nhiều điều tại MU, Mason Mount bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến giữa tháng 9/2023.

Trang chủ MU xác nhận Mason Mount dính chấn thương đùi. Rất may cho đội chủ sân Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1999 chỉ phải ngồi ngoài 3 tuần. Theo đó, Mason Mount sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu gặp Nottingham Forest (26/8) và Arsenal (03/9).

3 cái tên thay thế Mason Mount tại MU: Chờ viện binh trở lại | Ten Hag
Chấn thương của Mason Mount khiến MU đau đầu. Ảnh: Internet

Dù vậy, HLV Erik ten Hag phải đau đầu tìm kiếm cái tên thay thế. Bởi lẽ, chiến lược gia người Hà Lan đang cố thử nghiệm Mason Mount ở vị trí tiền vệ lệch trái. Thế nhưng, không loại trừ khả năng MU cần thay đổi cách vận hành khi Mason Mount vắng mặt.

1. Christian Eriksen

Mùa trước, Christian Eriksen là nhân tố chủ chốt của MU bên cạnh Casemiro cùng Bruno Fernandes. Nửa đỏ thành Manchester từng thi đấu vô cùng thăng hoa đến khi tuyển thủ Đan Mạch dính chấn thương. Từ thời điểm ấy, tiền vệ sinh năm 1992 đã cho thấy dấu hiệu của tuổi tác.

3 cái tên thay thế Mason Mount tại MU: Chờ viện binh trở lại | Ten Hag
Đã đến lúc Christian Eriksen khẳng định giá trị. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, kinh nghiệm và khả năng điều tiết của Christian Eriksen luôn được đánh giá cao. Vì thế, MU nên cân nhắc quay lại với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 quen thuộc. Sự xuất hiện của Christian Eriksen cũng có thể giúp Bruno Fernandes chơi tự do và thoải mái sáng tạo hơn.

2. Isak Hansen-Aaroen

HLV Erik ten Hag tuyên bố sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và Isak Hansen-Aaroen là một trong số đó. Với chấn thương của Kobbie Mainoo, tiền vệ người Na Uy sẽ có thêm thời gian khẳng định bản thân. Thực tế, Isak Hansen-Aaroen là cầu thủ đa năng và có thể đá số 8 hoặc số 10 nếu cần.

3 cái tên thay thế Mason Mount tại MU: Chờ viện binh trở lại | Ten Hag
Isak Hansen-Aaroen là tiền vệ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Na Uy. Ảnh: Internet

Giống như Mason Mount, Isak Hansen-Aaroen sở hữu kỹ thuật cá nhân thượng thừa cùng lối chơi thông minh, lắt léo. Ngay cả khi chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, cầu thủ sinh năm 2004 vẫn đáng là cái tên để HLV Erik ten Hag cân nhắc trong khoảng thời gian tới.

3. Ryan Gravenberch 

Phương án an toàn nhất cho MU có lẽ là mang về thêm một tiền vệ mới. Sau khi vụ Sofyan Amrabat đổ vỡ, HLV Erik ten Hag đang “cầu cứu” cậu học trò cũ Ryan Gravenberch. Theo SPORT1, Ryan Gravenberch muốn gia nhập MU bất chấp sự chèo kéo từ Liverpool.

3 cái tên thay thế Mason Mount tại MU: Chờ viện binh trở lại | Ten Hag
Ryan Gravenberch không được trao nhiều cơ hội tại Bayern Munich. Ảnh: Internet

Khi còn chơi cho Ajax Amsterdam, Ryan Gravenberch từng thi đấu ở vai trò Mason Mount đang đảm nhận tại MU. Do đó, anh được xem như cái tên lý tưởng nhất để thay thế Mason Mount. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đang gặp khó trong khâu thuyết phục Bayern Munich nhả người.