Chờ...

THỐNG KÊ: Declan Rice đã chạy 22.8km cho Arsenal nhưng vẫn thua sốc cái tên số 1

VOH - Dù chưa có bất kỳ bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho Arsenal ở mùa giải 2023-2024, tuy nhiên Kai Havertz vẫn đóng góp nhiều vào lối chơi chung của CLB Bắc London.

Trang phân tích dữ liệu cầu thủ PFF FC vừa đưa ra thống kê về các cầu thủ chạy nhiều nhất đội hình Arsenal. Theo đó, Declan Rice vẫn cho thấy nguồn năng lượng dồi dào với quãng đường di chuyển 22.8km sau 2 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, tân binh 105 triệu bảng Anh của Arsenal vẫn xếp sau một cái tên - Kai Havertz. Cụ thể, cầu thủ người Đức chạy quãng đường 23.2km, thành tích ít ai nghĩ đến trước khi mùa giải khởi tranh.

THỐNG KÊ: Declan Rice đã chạy 22.8km cho Arsenal nhưng vẫn thua sốc cái tên số 1 1
Kai Havertz rất tích cực di chuyển tìm khoảng trống. Ảnh: Internet

Kể từ khi nổi lên tại Bayer Leverkusen, Kai Havertz được biết đến như tiền vệ có phong cách chơi bóng lãng tử, dựa vào cảm hứng. Dù vậy, HLV Mikel Arteta đã biến cậu học trò thành cỗ máy di chuyển trên sân.

Tại Arsenal, Kai Havertz được thử nghiệm ở nhiều vị trí. Anh được xem như phương án thay thế trực tiếp vai trò Granit Xhaka để lại. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Kai Havertz chưa thể ghi bàn hay kiến tạo cho đội chủ sân Emirates.

Sau 2 trận đấu, Arsenal toàn thắng và có 6 điểm trong tay. CLB Bắc London ghi được 3 bàn do công của Eddie Nketiah, Bukayo Saka và Martin Odegaard, đồng thời chỉ mới phải nhận 1 bàn thua.

Trước mắt Arsenal là màn tiếp đón Fulham trên sân nhà vào ngày 26/8. Đến ngày 03/9, The Gunners đụng độ MU cũng tại sân Emirates. Sau đó, Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận thi đấu quốc tế. 

Top 5 cầu thủ Arsenal chạy nhiều nhất từ đầu mùa:

Xếp hạng Tên cầu thủ Quãng đường
1 Kai Havertz 23.2km
2 Declan Rice 22.8km
3 Thomas Partey 22.1km
4 Martin Odegaard 22.1km
5 Bukayo Saka 20.3km