Harry Maguire bị HLV Southgate cảnh báo: “Không thể tiếp diễn mãi mãi”

VOH - Với việc Harry Maguire dù không có được phong độ cao nhưng vẫn được gọi lên tuyển Anh, HLV Gareth Southgate đã có đôi cảnh báo cậu học trò.

Vào tối ngày hôm qua (24/5), HLV Gareth Southgate của ĐT Anh đã chính thức công bố những cái tên sẽ góp mặt cho các trận vòng loại EURO sắp tới gặp Malta và Bắc Macedonia.

Đáng chú ý trong số dàn cầu thủ được thuyền trưởng người Anh gọi lên tuyển, có sự góp mặt của trung vệ Man United - Harry Maguire. Điều này ngay lập tức đã nhận về ý kiến trái chiều từ phía dư luận trong cách gọi người của HLV Gareth Southgate.

Dàn cầu thủ được HLV Southgate gọi lên ĐT Anh - Ảnh: Internet
Dàn cầu thủ được HLV Southgate gọi lên ĐT Anh - Ảnh: Internet

Cụ thể, ngôi sao của MU hiện đang không có được phong độ tốt trong màu áo CLB chủ quản. Cầu thủ 30 tuổi hiện không còn giữ được vị trí đá chính thường xuyên dưới thời HLV Erik ten Hag và phải chấp nhận đóng vai kép phụ cho bộ đôi Lisandro Martinez và Raphael Varane. 

Thậm chí ngay cả thời điểm “Quỷ đỏ” mất Martinez do chấn thương, Harry Maguire cũng chỉ là lựa chọn thứ 2 để vá víu hàng thủ sau Victor Lindelof. 

Mùa giải năm nay, “trò cưng” của Gareth Southgate chỉ mới được đá chính tổng cộng 7 trận cho MU - con số quá thấp nếu so với thực lực của ngôi sao tuyển Anh. 

Có thể thấy rõ Harry Maguire đang dần đánh mất phong độ và việc anh được gọi lên ĐT Anh đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy không hài lòng. 

Southgate cảnh báo Maguire có thể mất vị trí bất cứ lúc nào - Ảnh: Internet
Southgate cảnh báo Maguire có thể mất vị trí bất cứ lúc nào - Ảnh: Internet

Trả lời cho việc gọi trung vệ MU lên tuyển, HLV Gareth Southgate cho biết ông có lý do của riêng mình. Đồng thời cũng cảnh báo cậu học trò nếu cứ tiếp tục không được ra sân, khả năng gọi lên tuyển là rất thấp. 

Cụ thể, ông nói:  “Cậu ấy đã chơi ổn định trong màu áo tuyển Anh trong những trận gần đây. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục không được ra sân thường xuyên tại CLB khả năng Harry Maguire được gọi lên ĐT Anh cũng rất thấp”.

“Giống như trường hợp của Kalvin Phillips (tại Manchester City), họ là những cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi. Dẫu vậy, nếu không giữ được phong độ mọi ngôi sao đều có thể bị thay thế”.  

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất

*Một số màn trình diễn của Harry Maguire trong màu áo ĐT Anh: