Chờ...

Hé lộ chiêu trò giúp Chelsea "hô biến" xóa sổ khoản nợ 248 triệu bảng

VOH - Bằng phương pháp bán tài sản CLB cho chủ sở hữu, Chelsea nhiều khả năng sẽ "lách" được điều luật công bằng tài chính và tiếp tục thoải mái chi tiền chuyển nhượng.

Stefan Borson - Cựu cố vấn tài chính của Man City, mới đây đã tiết lộ về việc CLB Chelsea hiện đang chịu khoản lỗ vận hành lên tới 248 triệu bảng Anh, cao nhất trong các CLB chuyên nghiệp tại Anh.

chelsea
Chelsea đối diện với nguy cơ dính án phạt vì làm ăn thua lỗ... - Ảnh: Internet

Nếu con số này duy trì tới hết mùa giải 2023 - 2024, không còn nghi ngờ gì về việc Chelsea chắc chắn sẽ lĩnh những án phạt liên quan tới đạo luật Công bằng tài chính, tương tự như Everton hay Nottingham.

Tuy nhiên, BLĐ The Blues đã có động thái giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Cụ thể, CLB đã tiến hành bán một khách sạn thuộc đội bóng với giá 73,6 triệu bảng Anh cho tập đoàn BlueCo - Đây chính là tập đoàn do... Chủ tịch Todd Boehly và Clearlake điều hành.

chelsea-2
Tuy nhiên giới chủ CLB đã có phương án giải quyết - Ảnh: Internet

Tiếp đến, Chelsea cũng đang hoàn tất thủ tục bán khu tập luyện Cobham cho chính ông chủ Todd Boehly. Với những hoạt động mua bán này, The Blues hoàn toàn có khả năng xóa sạch khoản lỗ 248 triệu bảng, và tiếp tục được phép vung tiền trên thị trường chuyển nhượng mùa hè để chiêu mộ những tân binh đắt giá.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.