Chờ...

HLV Hoàng Anh Tuấn cáu gắt, thẳng thắn phê bình cầu thủ Olympic Việt Nam

VOH - HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng trước những sai sót không đáng có của cầu thủ Olympic Việt Nam trong chiến thắng trước Olympic Mông Cổ ở trận ra quân bảng B ASIAD 19.

HLV Hoàng Anh Tuấn không vui sau trận đấu: "Tôi chỉ có thể hài lòng về mặt tỷ số, các cầu thủ cứ đá thế này thì họ sẽ về nhà sớm. Tôi không thể hài lòng về sai lầm ngớ ngẩn của cầu thủ dẫn đến thẻ vàng. Tôi không hài lòng chút nào".

Ở trận ra quân gặp đối thủ yếu nhất bảng B ASIAD 19 là Olympic Mông Cổ, Olympic Việt Nam sớm chiếm lợi thế để rồi có được 3 bàn thắng trong hiệp 1. Dù có thêm 1 bàn thắng nữa trong hiệp 2 nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận đến 2 bàn thua.

HLV Hoàng Anh Tuấn cáu gắt, thẳng thắn phê bình cầu thủ Olympic Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn không vui mới những sai lầm trong trận thắng của Olympic Việt Nam - Ảnh: internet

Các bàn thua đều đến từ những sai lầm cá nhân. Bàn thua đầu tiên ở phút 47 xuất phát từ sai lầm của Thái Sơn. Sau đó đến thủ thành Văn Chuẩn lại mắc lỗi để đối thủ ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ 5. Còn có một vài tấm thẻ vàng của các cầu thủ đến khi họ chơi thiếu tập trung trước đối thủ và buộc phải phạm lỗi.

Ông thầy người Khánh Hòa cho biết thêm: "Khi Olympic Việt Nam dẫn trước đối thủ với cách biệt lớn, một số cầu thủ đã lơi lỏng. Tôi nhắc nhở cầu thủ nhiều rồi chứ không chỉ riêng trận này, từ trước khi giải đấu diễn ra.

Cần phải tập trung ở mọi thời điểm, kể cả đầu và cuối trận đấu. Sai sót có thể xảy ra ở thời điểm như vậy là không tốt. Nó có thể khiến trận đấu bị thay đổi, ảnh hưởng đến kết quả".

HLV Hoàng Anh Tuấn cáu gắt, thẳng thắn phê bình cầu thủ Olympic Việt Nam
Olympic Việt Nam có màn khởi đầu suôn sẻ tại ASIAD 19 - Ảnh: internet

Thẳng thắn chia sẻ những điểm chưa được trong trận đấu, ông Tuấn vẫn không quên dành lời động viên cho các học trò của mình. Độ tuổi trung bình của Olympic Việt Nam là 20,3 - trẻ nhất giải đấu. ASIAD 19 sẽ rất quan trọng với nhiều cầu thủ trẻ và nếu vượt qua được, các cầu thủ sẽ trưởng thành nhanh hơn.

HLV tuyển Olympic Việt Nam  cũng dành lời cảm ơn đặc biệt tới các cổ động viên của Việt Nam: “Dù chỉ có 1 cổ động viên đến sân, tôi vẫn thấy rằng họ đại diện cho cả 100 triệu người dân Việt Nam. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy nhóm cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân. Cả đội đều rất xúc động”.

Đối thủ ở lượt trận thứ hai của Olympic Việt Nam sẽ là Olympic Iran. Tại ASIAD 19, các đội bóng nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8 môn bóng đá nam. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu hết mình giành tấm vé đi tiếp.