Chờ...

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với sự quyết tâm của Olympic Việt Nam

VOH - HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng trước sự cố gắng hết sức của các cầu thủ trẻ Olympic Việt Nam trong trận thua Ả Rập Xê Út, sự thể hiện này quan trọng cho tương lai.

Olympic Việt Nam dù nỗ lực hết mình trong trận đấu cuối trước ứng viên tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD 19 là Olympic Ả Rập Xê Út. Nhưng sực chênh lệch về đẳng cấp không thể giúp các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn có được kết quả tốt khi thua chung cuộc 1-3.

Thất bại cũng khiến Olympic Việt Nam dừng bước ngay tại vòng bảng ASIAD 19 khi xếp sau Indonesia, Qatar, Thái Lan và Myanmar trên bảng xếp hạng những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. 4 tấm vé đi tiếp cũng thuộc về những cái tên này.

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với sự quyết tâm của Olympic Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với sự quyết tâm của Olympic Việt Nam - Ảnh: internet

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam khá hạn chế so với những đội bóng cạnh tranh ở bảng khác. Điều này cũng nằm trong dự liệu của Ban huấn luyện.

Chúng tôi dành nhiều lời động viên đối với các học trò, bởi dù kết quả thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là sự tiến bộ của họ sau từng trận đấu. Bên cạnh đó, mục tiêu chính của đội khi tham dự Asiad 19 nằm trong chiếc lược đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Hôm nay, các bạn thấy các cầu thủ Việt Nam hết sức cố gắng. Tôi rất hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ. Sự thể hiện này quan trọng cho tương lai. Hôm nay chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng về quyết tâm, tinh thần của từng cầu thủ”.

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với sự quyết tâm của Olympic Việt Nam
Các cầu thủ trẻ của Việt Nam phát triển hơn tại hành trình ASIAD 19 - Ảnh: internet

Hành trình của Olympic Việt Nam tại ASIAD dù chỉ có 3 trận đấu, nhưng đa số các cầu thủ trong đội hình dự đại hội đều là những cầu thủ trẻ (19 đến 20 tuổi) có tiềm năng và được trải qua một chặng đường dài, trong đó có trọn vẹn 4 trận đấu tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và 3 trận đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, những trận đấu này đều là những nền tảng tốt và giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cho các cầu thủ trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ đều ở lứa tuổi trong quá trình đào tạo, định hướng lâu dài. Còn đội tuyển quốc gia là cấp độ cuối cùng.

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với sự quyết tâm của Olympic Việt Nam
HLV Olympic Ả Rập Xê Út có lời khen khen Olympic Việt Nam - Ảnh: internet

Bên phía đối diện, HLV Saad Alis Al-Shehri chia sẻ: "Olympic Ả Rập Xê Út đã không chơi như kỳ vọng. Olympic Việt Nam đã phòng ngự tốt, khiến chúng tôi gặp khó trong khâu ghi bàn. Trong hiệp 2, các cầu thủ đã chơi tiến bộ hơn.

Olympic Ả Rập Xê Út có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng không tận dụng tốt. Màn trình diễn của toàn đội đã cải thiện, chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai. Chiến thắng xứng đáng với nỗ lực của Olympic Ả Rập Xê Út, và những cơ hội cũng như bàn thắng sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn".