Chờ...

Xác định 5 đội tuyển đầu tiên vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19

VOH - Sau hai lượt trận đầu tiên tại môn bóng đá nam ASIAD 19, 5 đội tuyển xuất sắc nhất sớm giành được những tấm vé đầu tiên vào vòng 16 đội.

Không có quá nhiều bất ngờ khi những đội tuyển mạnh là chủ nhà Olympic Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan và Hồng Kông (Trung Quốc) là 5 anh tài đầu tiên giành vé vào vòng 16 đội môn bóng đá nam ASIAD 19.

Trong số 5 đội bóng trên, Olympic Uzbekistan và Hồng Kông (Trung Quốc) nghiễm nhiên đi tiếp vì trước đó Syria và Afghanistan quyết định không tham dự giải. Còn Olympic Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran đều đã đoạt vé bằng thực lực của mình.

Xác định 5 đội tuyển đầu tiên vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19
Olympic Hàn Quốc và Trung Quốc sớm giành vé vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19 - Ảnh: internet

Ở lượt trận thứ 2, chủ nhà Trung Quốc hạ Myanmar 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng A, hơn Myanmar và Ấn Độ 3 điểm. Do hai đội này đối đầu lượt trận cuối nên tấm vé đi tiếp của Trung Quốc không bị ảnh hưởng.

Hàn Quốc nằm ở bảng E và cũng chắc chắn đi tiếp sau khi hạ lần lượt Kuwait 9-0 và Thái Lan 4-0. Với hiệu số +13, Hàn Quốc có thể còn là đội có chỉ số phụ ấn tượng nhất sau vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19.

Ở bảng B nơi có sự góp mặt của Olympic Việt Nam, Iran và Ả Rập Xê Út hiện đang dẫn đầu với 4 điểm. Nếu Iran thắng hoặc hòa Mông Cổ lượt trận cuối, họ chắc chắn đứng ở một trong hai vị trí đầu bảng.

Ngay cả trường hợp xấu nhất là Iran thua Mông Cổ còn Việt Nam thắng Ả Rập Xê Út, Iran vẫn có chỉ số phụ cao hơn đội đứng thứ ba tại bảng A nên vẫn sẽ có vé vớt đi tiếp. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần có kết quả tốt trước Ả Rập Xê Út nếu muốn tranh vé vớt.