Chờ...

Olympic Việt Nam bất lợi khi trận thắng Mông Cổ không được tính để tranh vé vớt

VOH - Olympic Việt Nam gặp khó trong việc tranh vé vớt vào vòng 16 đội môn bóng đá nam ASIAD 19 khi kết quả trận thắng Olympic Mông Cổ sẽ không được tính.

Olympic Syria và Afghanistan chính thức xác nhận bỏ cuộc ở môn bóng đá nam ASIAD 19 trước khi diễn ra loạt trận ra quân ngày 19/9. Việc hai đội bóng này rời giải khiến bảng C chỉ còn Olympic Uzbekistan và Hồng Kông (Trung Quốc). Nhiệm vụ của cả hai là thi đấu với nhau để xác định nhất, nhì bảng.

Bóng đá nam ASIAD 19 được chia thành 6 bảng, vé vào vòng 16 đội sẽ thuộc về 12 đội nhất, nhì các bảng đấu. 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt cũng có vé vào vòng trong và những tấm vé vớt này thay vì xét trên 6 bảng đấu thì giờ đây chỉ còn là 5.

Olympic Việt Nam bất lợi khi trận thắng Mông Cổ không được tính để tranh vé vớt
Tuyển Olympic Việt Nam có chiến thắng dễ ngày ra quân trước Mông Cổ - Ảnh: internet

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đồng thời là trưởng ban điều hành môn bóng đá nam và nữ tại ASIAD 19 - ông Trần Quốc Tuấn cho biết việc Olympic Syria và Afghanistan rút lui chỉ khiến bảng C thay đổi thể thức thi đấu chứ không ảnh hưởng đến suất vào vòng 16 đội.

Việc giảm số lượng đội cạnh tranh sẽ tăng cơ hội đi tiếp. Đặc biệt ở bảng B của Olympic Việt Nam, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm cùng bảng với hai đối thủ mạnh là Olympic Ả Rập Xê Út và Iran, đội còn lại là Mông Cổ. Khả năng cao Olympic Việt Nam sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3.

Olympic Việt Nam bất lợi khi trận thắng Mông Cổ không được tính để tranh vé vớt
Olympic Việt Nam gặp bất lợi lớn khi xét thành tích tranh vé vớt vào vòng 16 đội - Ảnh: VFF

Tuy nhiên vì năm bảng này có bảng D chỉ có ba đội nên việc xét thành tích của vị trí thứ 3 tại những bảng có 4 đội sẽ phải hủy kết quả với đội xếp thứ tư trong bảng để công bằng với bảng D chỉ có ba đội.

Với cách tính trên thì Olympic Việt Nam sẽ không được tính kết quả trận với đội cuối bảng (gần như sẽ là Mông Cổ) khi xét thành tích với 5 đội còn lại. Ả Rập Xê Út và Iran là hai đội khá mạnh, nên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không dễ có được kết quả khả quan và đây là bất lợi của Olympic Việt Nam.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải nỗ lực có điểm trong hai trận còn lại với Olympic Iran và Ả Rập Xê Út để có lợi thế trong việc xét thành tích.