Chờ...

Lý do gì khiến Chelsea bỏ qua Dusan Vlahovic trong kỳ chuyển nhượng vừa qua?

VOH - Chelsea khiến báo chí tốn nhiều giấy mực trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Tin đồn họ mua Dusan Vlahovic xuất hiện liên tục nhưng lại không thể trở thành hiện thực.

Dusan Vlahovic được xem là một trong những tiền đạo được săn đón trong những năm gần đây. Chelsea có cơ hoán đổi cầu thủ này với Romelu Lukaku, phía Juventus cũng bày tỏ nguyện vọng chiêu mộ cầu thủ người Bỉ. Song, The Blues không đưa ra bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến tiền đạo người Serbia.

Vlahovic đang có phong độ cực tốt trong mùa giải này. Anh đóng góp đến 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Juventus ở Serie A. Cầu thủ này càng tỏa sáng, người ta càng có lý do để đặt câu hỏi tại sao Chelsea lại bỏ qua một tiền đạo xuất sắc như vậy. 

Dusan Vlahovic đang tỏa sáng rực rỡ tại Serie A. Ảnh: Internet
Dusan Vlahovic đang tỏa sáng rực rỡ tại Serie A. Ảnh: Internet

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea chưa bao giờ bị thuyết phục 100% về việc dùng một số 9 truyền thống như Vlahovic. Họ cần một số 9 hiện tại và hoạt động ở phạm vi rộng trên sân.

Còn theo nhà báo Ben Jacobs, Chelsea không hề nghiêm túc trong việc thỏa thuận với Juventus để hoán đổi Romelu Lukaku và Vlahovic. Chelsea có thể phải trả 35-40 triệu euro nhưng đó không phải lý do họ trì hoãn thương vụ này.

Các chân sút của Chelsea đang gây thất vọng trong mùa giải này. Ảnh: Internet
Các chân sút của Chelsea đang gây thất vọng trong mùa giải này. Ảnh: Internet

Đội bóng đến từ London ngưỡng mộ nhiều phẩm chất của Vlahovic nhưng có một số lo ngại về tiểu sử chấn thương của cầu thủ này. Và quan trọng hơn, họ muốn ưu tiên cho Nicolas Jackson và Armando Broja, những tiền đạo tiềm năng trong đội hình hiện tại.

Chelsea đang trải qua chuỗi trận vô cùng thất vọng, thống kê chỉ ra rằng các chân sút của họ đã tung ra 31 cú sút trong 2 trận đấu gần nhất mà không ghi nổi bàn thắng nào.