Chờ...

Chelsea phong độ phập phù, Pochettino vẫn tin ngôi sao này đủ sức giải quyết bài toán hàng công

VOH - HLV Mauricio Pochettino đang cực kỳ nhẫn nại với ngôi sao này tại Chelsea để anh sớm lấy lại sự tự tin trên sân.

Sức ép hiện tại dành cho Pochettino ngày một lớn tại Chelsea. Cụ thể, The Blues hiện đang không có được thứ hạng như mong muốn khi chỉ đặt vị trí thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh với 5 điểm sau 5 trận. 

Thành tích này khiến ông thầy người Argentina nhận về không ít sự chỉ trích từ phía CĐV đội nhà. Bởi lẽ, cựu HLV Tottenham đã được duyệt chi tổng cộng hơn 200 triệu bảng Anh tại phiên chợ hè năm nay. Do đó, kết quả trên là điều khó có thể chấp nhận. 

Nicolas Jackson đang phung phí quá nhiều cơ hội - Ảnh: Internet
Nicolas Jackson đang phung phí quá nhiều cơ hội - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, thực tế chỉ ra rằng lối chơi do Pochettino áp dụng lên đội bóng không hoàn toàn tỏ ra vô dụng như nhiều người nghĩ. Cụ thể, theo phân tích từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, The Blues nằm trong top những CLB tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhiều nhất. 

Tuy nhiên, những Nicolas Jackson, Raheem Sterling hay Cole Palmer đều tỏ ra vô duyên đến kỳ lạ. Trong bối cảnh, tân binh Nkunku chưa thể ra sân thi đấu, Pochettino đang đặt hết niềm tin của mình vào Mykhaylo Mudryk

Mudryk được Pochettino từng bước cải thiện tâm lý - Ảnh: Internet
Mudryk được Pochettino từng bước cải thiện tâm lý - Ảnh: Internet

Theo tờ Football London, thuyền trưởng Chelsea đánh giá cao năng lực của tuyển thủ Ukraina. Trong trận đấu với Bournemouth, ngôi sao mang áo số 10 được xuất phát ngay từ đầu và đã tạo được một số điểm nhấn trên sân. 

Tuy nhiên, việc phải nhận thẻ vàng từ hiệp 1 khiến cầu thủ 22 tuổi không dám chơi lăn xả trên sân như 45 phút đầu tiên. Ngay sau khi rút ra nghỉ ngơi, Pochettino dành lời động viên cho cậu học trò và dành tặng thêm 1 cái ôm. 

Có thể thấy, Pochettino đang từng bước tạo dựng lại sự tự tin cho Mykhaylo Mudryk. Cầu thủ sinh năm 2002 là một trong những tài năng sáng giá khi sở hữu nhiều phẩm chất để phát triển thành một siêu sao tương lai. Cụ thể, anh sở hữu tốc độ tốt, kỹ thuật ấn tượng và nhiều tình huống tạo đột biến. 

Theo đó, nếu sớm trở lại phong độ vốn có trước đây, Mykhaylo Mudryk sẽ phần nào giải quyết được những vấn đề về hàng công Chelsea đang gặp phải.