Chờ...

Kết quả bóng đá nam ASIAD 19: Olympic Việt Nam thua đậm Iran, khó giành vé đi tiếp

VOH - Olympic Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Olympic Iran ở lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, tấm vé vào vòng 16 đội xa tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Olympic Việt Nam sau trận ra quân thắng lợi 4-2 trước Olympic Mông Cổ, tiếp tục có lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 gặp đối thủ được đánh giá cửa trên là Olympic Iran.

HLV Hoàng Anh Tuấn không có sự phục vụ của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ở trận đấu này do chưa khỏi đau mắt. Olympic Iran dù chỉ có 16 cầu thủ thi đấu tại ASIAD năm nay nhưng chất lượng đội hình vẫn vượt trội.

Kết quả bóng đá nam ASIAD 19: Olympic Việt Nam thua đậm Iran, khó giành vé đi tiếp
Olympic Iran có chiến thắng đậm trước Olympic Việt Nam - Ảnh: internet

Olympic Iran sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5. Đón quả tạt chính xác từ cánh trái của Jafari, tiền đạo 30 tuổi Motahhari đánh đầu khiến Văn Chuẩn không cản được dù cố sức bay người.

Bàn thua sớm khiến mọi toan tính của Olympic Việt Nam phá sản. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn không thể đẩy cao đội hình và chỉ có thể trông chờ vào một vài nỗ lực cá nhân của các tiền đạo. Phút 26, Bùi Vĩ Hào có pha băng xuống vòng cấm Iran nhưng cú sút góc hẹp không thắng được thủ môn.

Thi đấu kiên cường không cho đối thủ gia tăng cách biệt trong hiệp 1 nhưng vừa bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 47 và 52 do công Touranian và Mamizadeh.

Kết quả bóng đá nam ASIAD 19: Olympic Việt Nam thua đậm Iran, khó giành vé đi tiếp
Olympic Việt Nam lép vế hoàn toàn trước Olympic Iran - Ảnh: internet

Dù giảm nhịp độ trận đấu sau khi có được khoảng cách an toàn nhưng Olympic Iran vẫn chiếm lĩnh thế trận. Đến phút bù giờ thứ hai, Aria Barzegar đánh đầu ấn định chiến thắng 4-0 chung cuộc.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Olympic Ả Rập Xê Út có chiến thắng dễ 3-0 trước Olympic Mông Cổ. Với kết quả này, Olympic Việt Nam rơi xuống thứ 3 tại bảng B với 3 điểm. Nhất bảng là Iran với 4 điểm, cùng điểm nhưng thua hiệu số nên phải xếp thứ hai là Ả Rập Xê Út.

Ở trận cuối cùng ngày 24/9, Việt Nam phải giành ít nhất một điểm trước Ả Rập Xê Út mới có hi vọng tranh vé vớt vào vòng 16 đội.

  • Tỷ số trận đấu: Olympic Việt Nam 0-4 Olympic Iran (Hiệp 1: 0-1).

Cầu thủ ghi bàn

  • Olympic Iran: Motahhari (5'), Touranian (47'), Mamizadeh (52'), Barzegar (90'+2).

Đội hình xuất phát

  • Olympic Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Đức Anh, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Việt, Đức Phú, Đình Bắc, Văn Khang, Xuân Tiến, Vĩ Hào, Võ Nguyên Hoàng.
  • Olympic Iran: Hosseni, Goodarzi, Nasiri, Fallahvarnami, Touranian, Hamedifar, Eslami, Khodabandehlo, Jafari, Motahhari, Mamizadeh.