Chờ...

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận thua toàn diện, Olympic Việt Nam có một bài học lớn

VOH - HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đẳng cấp của của Olympic Iran và trận thua sẽ giúp các cầu thủ Olympic Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều.

Olympic Việt Nam dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể tạo bất ngờ khi nhận thất bại 0-4 trước đối thủ được đánh giá cao là Olympic Iran tại lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết sau trận thua Iran: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng các cầu thủ Iran. Họ áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng xứng đáng. Đây là trận đấu mà Iran hơn hẳn Việt Nam về mọi mặt, từ thể hình, kinh nghiệm đến tuổi tác".

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận thua toàn diện, Olympic Việt Nam có một bài học lớn
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận thua toàn diện trước đại diện Tây Á - Ảnh: internet

Ông thầy người Khánh Hòa nhấn mạnh: "Nhưng cần nhớ rằng, các cầu thủ của chúng ta còn rất trẻ, còn nhiều thời gian để phát triển. Đây là bài học lớn dành cho họ. Chúng tôi vẫn còn một cơ hội ở trận đấu với Ả Rập Xê Út sau đây 3 ngày. Chúng tôi phải tạm quên thất bại này, tập trung cho trận đấu tới".

Olympic Việt Nam mang đến ASIAD 19 với lực lượng trẻ, đội hình xuất phát trận này thậm chí có độ tuổi trung bình là 19,7. Trong khi đó, Iran dùng đội hình mạnh với độ tuổi trung bình là 23,9 - trong đó có ba cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận thua toàn diện, Olympic Việt Nam có một bài học lớn
Olympic Việt Nam có một bài học lớn sau trận thua Olympic Iran - Ảnh: internet

Ông Tuấn nói thêm: "Chiến lược của chúng tôi là tập trung cho cầu thủ trẻ. Năm nay thua 0-4, nhưng năm sau kết quả có thể sẽ khác. Điều quan trọng là định hướng lâu dài của VFF.

Giả sử hôm nay chúng ta hòa thì có thể tạo được hiệu ứng vào thời điểm này, nhưng về lâu dài thì chiến lược của chúng ta sẽ không thay đổi. Chúng ta cần thời gian dài, cần những giải đấu lớn, cần những trận thua như thế này".

Tuyển Olympic Việt Nam đứng thứ ba với 3 điểm sau hai lượt trận, kém Iran và Ả Rập Xê Út vỏn vẹn 1 điểm. Vào ngày 24/9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp Ả Rập Xê Út với mục tiêu giành điểm để chắc suất đi tiếp.

HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các cầu thủ phải nhanh chóng quên trận Iran, cho rằng thay vì buồn bã với thất bại đã xảy ra thì đội cần tận hưởng và nỗ lực hơn ở những trận tiếp theo.