Chờ...

HLV Porto phát ngôn khiến Arteta "bẽ mặt"

VOH - HLV Sergio Conceicao đáp trả gay gắt sau khi Mikel Arteta chỉ trích lối chơi của Porto trong chiến thắng 1-0 trước Arsenal.

Sau 7 năm, Arsenal mới lại được "hít thở" không khí của vòng 1/8 Cúp C1. Bất chấp đang duy trì phong độ tốt ở Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” đã chơi tương đối thất vọng trước Porto.

Ngoại trừ Kai Havertz, cả 10 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Arsenal đều có lần đầu được hít thở bầu không khí của vòng loại trực tiếp Cúp C1. Sự non nớt thể hiện rõ khi phải mất khá lâu, Arsenal mới tìm lại nhịp điệu tấn công quen thuộc.

HLV Porto phát ngôn khiến Arteta "bẽ mặt" 1
HLV Mikel Arteta tỏ ý chỉ trích lối chơi tiêu cực của các cầu thủ Porto. Ảnh: Internet

Phát biểu sau trận thua, HLV Mikel Arteta tỏ ý chỉ trích lối chơi tiêu cực của đội chủ nhà: “Chúng tôi đã quen với những khối phòng ngự này. Điều tốt nhất về đội của chúng tôi là thái độ. Chúng tôi muốn chơi bóng và không thiếu sự quyết liệt. Đối mặt với một khối đội hình thấp và không có ý định giành chiến thắng, đây là điều chúng tôi phải làm".

Đáp trả lại, HLV Sergio Conceicao trả lời theo phong cách có phần khá giống với "người đặc biệt" Jose Mourinho.

"Đó là một ý kiến. Họ muốn chơi bóng còn chúng tôi muốn giành chiến thắng. Arteta đến từ trường phái của Pep Guardiola, HLV có nhiều danh hiệu nhất thế giới. Họ nghĩ rằng cách tốt nhất để đánh bại đối thủ là kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng điều đó phụ thuộc vào đội bóng và phong độ của họ. Chúng tôi kiểm soát bóng từ khoảng 40% và đó không phải là một con số tệ. Tôi không ngại nếu Porto chỉ kiểm soát bóng 30% và chiến thắng. Tất cả phụ thuộc vào điều bạn làm với quả bóng cùng chiến lược để ghi bàn", thuyền trưởng đội bóng Bồ Đào Nha trả lời Arteta.

HLV Porto phát ngôn khiến Arteta "bẽ mặt" 2
HLV Sergio Conceicao phát biểu ông quan trọng chiến thắng hơn tỷ lệ kiểm soát bóng. Ảnh: Internet

Theo Opta, bóng chỉ lăn trong 51,7% thời lượng trận đấu giữa Porto và Arsenal. Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất trong những trận đã qua ở vòng 1/8 Cúp C1. Ở trận Lazio thắng Bayern, tỷ lệ bóng lăn cũng lên tới 66,9%.