Chờ...

HLV tuyển nữ Bồ Đào Nha đọc vị lối chơi tuyển nữ Việt Nam

VOH - HLV Francisco Neto thừa nhận, ông đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển nữ Việt Nam để giúp tuyển nữ Bồ Đào Nha chiếm lợi thế.

Trận thua tuyển nữ Việt Nam đẩy tuyển nữ Bồ Đào Nha vào thế khó. Nếu muốn nuôi hy vọng giành vé vào chơi ở vòng knock-out World Cup nữ 2023, tuyển nữ Bồ Đào Nha buộc phải thắng với cách biệt lớn trước tuyển nữ Việt Nam.

Bởi lẽ, đại diện của châu Âu phải đương đầu với tuyển nữ Mỹ ở lượt trận cuối. Với tính chất quan trọng của màn đọ sức sắp tới, HLV Francisco Neto tỏ ra thận trọng trước tuyển nữ Việt Nam.

HLV tuyển nữ Bồ Đào Nha đọc vị lối chơi tuyển nữ Việt Nam 1
HLV Neto đánh giá cao sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

“Chúng tôi phải luôn tôn trọng đối thủ vì đây là trận đấu ở World Cup. Việt Nam thi đấu với thêm một cầu thủ ở hàng phòng ngự, thường gọi là Libero. Họ chủ động bóp nghẹt không gian và hạn chế những khoảng trống nhất có thể”, thuyền trưởng tuyển nữ Bồ Đào Nha cho biết.

HLV Francisco Neto nói thêm, tuyển nữ Việt Nam sở hữu lối chơi khá giống Mỹ, Đức và New Zealand khi luôn tỏ ra nguy hiểm trong những pha chuyển đổi trạng thái.

Trong trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam thiếu đi Nguyễn Thị Thanh Nhã. Đó là mẫu tiền đạo khéo léo, giàu kỹ thuật và tốc độ. Bên cạnh đó, sự chênh lệch về mặt trình độ khiến tuyển nữ Việt Nam không thể tung ra cú dứt điểm nào.

Dù vậy, tuyển nữ Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ là đối thủ dễ chịu hơn. Thậm chí, tuyển nữ Việt Nam có thể nghĩ đến kịch bản ghi bàn hoặc kiếm điểm số đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup.