Chờ...

Tuyển nữ Bồ Đào Nha chịu tổn thất lớn trước trận "sinh tử" gặp tuyển nữ Việt Nam

VOH - Trước thềm màn đọ sức với tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ Bồ Đào Nha nhận tin không vui khi tiền vệ Fatima Pinto có thể ngồi ngoài.

Các báo cáo từ Record tiết lộ, Fatima Pinto không tham dự 2 buổi tập gần nhất của tuyển nữ Bồ Đào Nha. Nếu không đảm bảo thể trạng, nhiều khả năng cựu cầu thủ Deportivo Alaves sẽ vắng mặt ở trận gặp tuyển nữ Việt Nam vào ngày 27/7.

Trong trận thua 0-1 trước tuyển nữ Hà Lan, Fatima Pinto thi đấu trọn vẹn 90 phút. Cầu thủ 27 tuổi không quá cao to nhưng sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, tích cực tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha chịu tổn thất lớn trước trận
Pinto là tiền vệ quan trọng của tuyển nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm này, Fatima Pinto có 76 trận ra sân cho tuyển nữ Bồ Đào Nha. Trong trường hợp Fatima Pinto không thể ra sân, đây được xem là cơn đau đầu dành cho HLV Francisco Neto.

Để thua tuyển nữ Hà Lan, tuyển nữ Hà Lan buộc phải thắng tuyển nữ Việt Nam nếu muốn giành vé đi tiếp tại World Cup nữ 2023. Bởi lẽ, đại diện của châu Âu sẽ đụng độ với tuyển nữ Mỹ ở lượt trận cuối.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam thi đấu với tinh thần thoải mái đúng với định hướng HLV Mai Đức Chung đề ra ban đầu. Thậm chí, thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam tuyên bố sẽ không đặt bất kỳ mục tiêu nào.

World Cup nữ 2023 được xem như cơ hội lý tưởng cho tuyển nữ Việt Nam cọ xát. Ở trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam chỉ nhận thất bại 0-3 trước nhà đương kim vô địch tuyển nữ Mỹ.