Chờ...

Học trò cưng của Sir Alex một thời chính thức chia tay MU

VOH - Phil Jones vật lộn với những chấn thương kể từ khi gia nhập MU. Kết thúc mùa giải 2022/23, anh phải chia tay sân Old Trafford vì không được gia hạn hợp đồng.

Theo cây viết Fabrizio Romano, Phil Jones sẽ rời MU vào cuối mùa giải năm nay và tuyên bố giải nghệ để tập trung cho sự nghiệp bình luận viên. Nhờ mối quan hệ với Roy Keane và Gary Neville, Phil Jones đã ký hợp đồng dài hạn với Sky Sports.

Trước trận Chung kết Carabao Cup 2022/23, Phil Jones cũng xuất hiện trước ống kính với bộ trang phục lịch lãm. Khi HLV Erik ten Hag mới đến, Phil Jones đã nỗ lực cải thiện phong độ. Tuy nhiên, chấn thương gần như hủy hoại sự nghiệp trung vệ sinh năm 1992.

Học trò cưng của Sir Alex một thời chính thức chia tay MU 1
Sự nghiệp Phil Jones lụi tàn vì chấn thương. Ảnh: Internet

Cầu thủ người Anh được mang về từ Blackburn Rovers với mức phí 19,3 triệu Euro. Sau 12 năm gắn bó, Phil Jones ra sân 229 trận, ghi 6 bàn và có 10 pha kiến tạo. Trung vệ 31 tuổi từng được xem là trò cưng của Sir Alex Ferguson vì tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng khiến Phil Jones không còn mặn mà với việc chơi bóng. Ngoài ra, anh từ chối tổ chức trận tri ân vì nghĩ rằng “chẳng ai đến xem, trừ gia đình mình”. 

Phil Jones không phải là hậu vệ duy nhất phải khăn gói rời Old Trafford. Đến mùa Hè 2023, MU dự kiến sẽ thanh lý thêm hàng loạt cái tên khác như Alex Telles, Axel Tuanzebe, Brandon Williams và Eric Bailly, cầu thủ đang khoác áo Marseille dưới dạng cho mượn. 

Xem tài năng của Phil Jones: