Hứa ủng hộ tuyển Việt Nam, HLV Philippines bị CĐV Indonesia đe dọa tính mạng

VOH - HLV tuyển Philippines - Tom Saintfiet vướng vào lùm xùm với truyền thông Indonesia sau cáo buộc ủng hộ đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp ở bảng F.

Philippines dù đã hết cơ hội đi tiếp tại Vòng loại World Cup sau thất bại 2-3 trước đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, họ vẫn có thể gây ảnh hưởng đến đội nào giành vé còn lại của bảng F khi đối đầu với Indonesia ở lượt trận cuối.

Trước trận đấu, một số kênh truyền thông Indonesia đưa tin Saintfiet muốn Việt Nam ủng hộ Philippines để họ đánh bại Indonesia, qua đó giúp Việt Nam có cơ hội vào vòng loại thứ 3. Điều này đã khiến nhiều cổ động viên Indonesia phẫn nộ, thậm chí có nhóm cực đoan dọa giết Saintfiet.

Tom Saintfiet
Saintfiet đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên và không hài lòng với cách đưa tin của truyền thông - Ảnh: Internet

Khi đặt chân đến Indonesia, Saintfiet đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Ông khẳng định không hề muốn Việt Nam ủng hộ Philippines và chỉ tập trung vào việc giúp đội tuyển của mình giành chiến thắng.

"Có những người muốn giết tôi vì giới truyền thông đã đưa tin sai lệch," Saintfiet nói. "Đó là điều không tốt. Tôi đã theo dõi bóng đá Indonesia trong nhiều năm. Tôi biết nhiều cầu thủ ở đây."

HLV Philippines
Huấn luyện viên tuyển Philippines Tom Saintfiet muốn cùng đội nhà đánh bại tuyển Indonesia, nhưng không phải vì muốn giúp tuyển Việt Nam - Ảnh: Internet

Saintfiet cũng dành lời khen ngợi cho sự phát triển của bóng đá Indonesia. Ông cho rằng Indonesia đang tiến bộ mạnh mẽ và dần tiệm cận trình độ của các đội bóng mạnh nhất châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Đội tuyển Indonesia rất mạnh," Saintfiet chia sẻ. "Tôi đến từ Bỉ, tôi từng làm việc ở Hà Lan, tôi biết nhiều cầu thủ Indonesia, hay một số cầu thủ chơi ở Bỉ như Sandy Walsh. Đội tuyển Indonesia gần ngang tầm với Hàn Quốc, Nhật Bản và những đội tuyển mạnh nhất châu Á."

Trận đấu giữa Philippines và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 11/6. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc xác định đội nào giành vé còn lại của bảng F vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.