Inter Milan vào Chung kết Cúp C1 sau 13 năm chờ đợi

VOH - Inter Milan đã đánh bại AC Milan trong trận Bán kết lượt về Champions League (Cúp C1) với tỷ số 1-0. Qua đó, Nerazzurri giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.

Diễn biến trận đấu Inter Milan vs AC Milan

Inter Milan có nhiều lợi thế trước thềm trận đấu lượt về. Trong mùa giải này, cả hai đội đã chơi 3 trận derby Milano trước đó và AC Milan đều thất thủ. Hơn nữa, chủ nhà Inter có 2 bàn làm vốn ở Bán kết lượt đi Cúp C1.

AC Milan có sự chuẩn bị không tốt cho màn tái đấu này khi cuối tuần qua họ vừa để thua Spezzia 0-2. Mặc dù vậy, HLV Stefano Pioli rất tự tin.

Nỗ lực của Tonali và các đồng đội không thể giúp AC Milan ghi bàn vào lưới Inter. Ảnh: Internet
Nỗ lực của Tonali và các đồng đội không thể giúp AC Milan ghi bàn vào lưới Inter. Ảnh: Internet

Bước vào trận đấu, AC Milan nỗ lực tấn công hòng tìm bàn thắng trước. Sự cơ động của Theo Hernandez và Tonali giúp họ có một số cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 12, Tonali chuyền bóng bên cánh trái, Diaz đệm bóng cận thành nhưng thủ thành Onana đã phản xạ rất nhanh cứu thua.

Inter chỉ có một cơ hội đáng chú ý, Edin Dzeko uy hiếp khung thành AC Milan khi thực hiện pha đánh đầu ngược sau đường tạt bóng của đồng đội bên cánh trái. Thủ môn Maignan xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, Inter Milan lấy lại thế trận sau khi nhường đất diễn của AC Milan trong hiệp 1. Phút thứ 74, sau đường chuyền của Romelu Lukaku, tiền đạo Lautaro Martinez sút bóng cực mạnh vào góc hẹp khiến thủ thành Maignan không thể cản phá. Tỷ số được mở cho Inter.

Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan đánh bại AC Milan. Ảnh: Internet
Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan đánh bại AC Milan. Ảnh: Internet

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, AC Milan không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý. Đoàn quân của HLV Pioli bất lực trong việc tìm bàn thắng danh dự. Chung cuộc Inter Milan giành thắng lợi 3-0 sau cả hai lượt trận. 

Thầy trò HLV Simone Inzaghi giành quyền vào chơi trận Chung kết Cúp C1 sau 13 năm chờ đợi. Lần gần nhất họ thi đấu ở Chung kết là vào năm 2010, khi đó Inter dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho đã đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Diego Milito.

Đối thủ của Inter trong trận Chung kết Champions League 2022/23 sẽ là Real Madrid hoặc Man City. 

Trận Chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 2h ngày 11/6 (giờ Việt Nam).

Đội hình thi đấu Inter Milan vs AC Milan

  • Inter Milan: Onana, Darmian, Acerbi, Bastoni, Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco, Lautaro Martinez, Dzeko.
  • AC Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Theo, Thiaw, Krunic, Diaz, Tonali, Leao, Messias, Giroud.

Xem highlights trận đấu Inter Milan vs AC Milan

Chấm điểm Inter Milan vs AC Milan

Inter Milan thi đấu tốt hơn AC Milan
Inter Milan thi đấu tốt hơn AC Milan

Thống kê sau trận Inter Milan vs AC Milan

Thống kê trận đấu Inter Milan vs AC Milan
Thống kê trận đấu Inter Milan vs AC Milan