Chờ...

"Kẻ đóng thế" Enzo Fernandez được định giá 103 triệu, đang trên đường đến Ngoại hạng Anh

VOH - Chưa đầy 2 mùa giải kể từ thời điểm ra mắt đội một Benfica, Joao Neves đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn.

Nguồn tin từ The Sun tiết lộ, MU đã cử tuyển trạch viên đến theo dõi trận đấu giữa Estoril và Benfica. Đội chủ sân Old Trafford đang dành sự quan tâm đặc biệt cho tiền vệ Joao Neves - người năm nay mới 19 tuổi.

Sau khi để Enzo Fernandez gia nhập Chelsea, ban huấn luyện Benfica quyết định đôn Joao Neves từ đội U23 lên đội một. Mùa giải 2023/24 này, cầu thủ người Bồ Đào Nha đá chính 8 trận liên tiếp. Anh được xem như đối tác ăn ý của Orkun Kokcu ở tuyến giữa Benfica.

Theo The Sun, Benfica định giá Joao Neves lên đến 103 triệu bảng Anh - mức phí chỉ kém 3 triệu bảng Anh so với Enzo Fernandez. Ngoài MU, cả Chelsea cũng có kế hoạch chiêu mộ Joao Neves để gia cố hàng tiền vệ.

"Kẻ đóng thế" Enzo Fernandez được định giá 103 triệu, đang trên đường đến Ngoại hạng Anh 1
Joao Neves trưởng thành vượt bậc sau chưa đầy 2 năm. Ảnh: Internet

Nhờ màn trình diễn thăng hoa, Joao Neves được HLV Roberto Martinez triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha. Tiền vệ 19 tuổi đứng trước cơ hội ra mắt ĐTQG trong các trận gặp Slovakia và Bosnia.

MU bắt đầu khoanh vùng các mục tiêu chuyển nhượng đang thi đấu tại Bồ Đào Nha. Bên cạnh Joao Neves, nửa đỏ thành Manchester có ý định chiêu mộ cả Antonio Silva (Benfica) và Goncalo Inacio (Sporting Lisbon).

Mùa giải năm nay, HLV Erik ten Hag không có nhiều lựa chọn sáng giá ở hàng tiền vệ. Casemiro có dấu hiệu sa sút, trong khi Kobbie Mainoo dính chấn thương. 

Trường hợp của Christian Eriksen cho thấy dấu hiệu tuổi tác và khó lòng duy trì độ ổn định. Nếu chiêu mộ Joao Neves, nhiều khả năng MU sẽ bán đứt Donny van de Beek cùng Scott McTominay.