Chờ...

Kẻ "phá nát tương lai" Man City nhận án tù treo

VOH - Từng khiến làng bóng đá châu Âu rúng động bởi những tài liệu liên quan đến Man City, Rui Pinto nay đã phải trả giá.

Đầu tháng 2/2023, Ngoại hạng Anh thông báo Man City vi phạm 115 điều lệ liên quan đến tài chính của giải đấu. Công cuộc điều tra kéo dài khoảng 3 năm được tiến hành. Nếu bị kết tội, ban tổ chức có thể trừ điểm, đình chỉ hoặc nặng hơn là tước danh hiệu của Man City.

Nguồn cơn bắt đầu tư cái tên Rui Pinto - hacker người Bồ Đào Nha thành lập trang Football Leaks để phơi bày mặt tối của bóng đá. Ngoài Man City, hàng loạt CLB như Atletico Madrid, Sevilla và Benfica cũng bị réo tên.

Kẻ
Rui Pinto bị gọi là kẻ phá nát tương lai của Man City. Ảnh: Internet

Năm 2016, Rui Pinto cung cấp cho tuần báo Die Spiegel hơn 70 tài liệu vi phạm, bao gồm tài liệu của Man City. Tuy nhiên, Rui Pinto đã lâm cảnh tù tội khi nhận án treo từ một tòa án ở Lisbon.

Thực tế, Rui Pinto bị cảnh sát bắt giữ vào năm 2019 tại Hungary. Sau đó, anh được dẫn độ về Bồ Đào Nha với tổng cộng 147 tội danh. Thậm chí hacker này còn đối mặt nguy cơ ngồi tù 30 năm trước khi chỉ phải nhận án treo.

Những luồng ý kiến trái chiều xuất hiện về vụ việc của Rui Pinto. Một bộ phận không nhỏ CĐV ủng hộ Rui Pinto tố cáo các CLB lớn, trong khi cũng có người hâm mộ ghét bỏ anh.

Năm 2022, bộ phim tài liệu mang tên “A Game of Secrets” ra đời để kể về cuộc đời đầy thăng trầm và thú vị của Rui Pinto. Với Man City, đội chủ sân Etihad vẫn đang sống trong lo sợ khi vụ vi phạm Luật Công bằng tài chính chưa giải quyết xong.