Chờ...

Kết quả lượt về vòng 1/8 Cúp C1: Người hùng Raya đưa Arsenal vào Tứ kết | Barca húc văng Napoli

VOH - Arsenal khuất phục Porto bằng màn toả sáng của thủ môn David Raya ở loạt penalty. Barca cũng loại Napoli và hiên ngang tiến vào Tứ kết Cúp C1.

Arsenal tái đấu Porto tại Emirates trong thế bị dẫn trước 1-0 sau trận lượt đi. HLV Mikel Arteta chỉ thực hiện duy nhất một thay đổi trong đội hình xuất phát đánh bại Brentford vài ngày trước, với David Raya thay thế Aaron Ramsdale trong khung gỗ.

Đội chủ nhà áp đảo ngay từ đầu trận và đến cuối hiệp một, những nỗ lực cũng được đền đáp. Leandro Trossard xâm nhập vòng cấm đội khách bằng pha phối hợp ăn ý cùng Martin Odegaard, trước khi đánh bại thủ môn Diogo Costa bằng cú sút sệt hướng về góc xa.

Kết quả lượt về vòng 1/8 Cúp C1: Người hùng Raya đưa Arsenal vào Tứ kết | Barca húc văng Napoli 1
Trossard giúp Arsenal quân bình tổng tỷ số. Ảnh: Internet

"Pháo thủ" tiếp tục chiếm quyền kiểm soát sau bàn mở tỷ số, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại. Tổng tỷ số hoà 1-1 qua hai lượt trận được duy trì đến hết hai hiệp phụ và tấm vé vào Tứ kết phải được phân định bằng loạt penalty.

Trên chấm 11 mét cân não, David Raya chói sáng bằng hai tình huống chặn đứng Wendell và Galeno. Giành phần thắng 4-2 chung cuộc, đoàn quân do Arteta dẫn dắt thẳng tiến vào vòng đấu dành cho 8 đội cuối cùng.

Kết quả lượt về vòng 1/8 Cúp C1: Người hùng Raya đưa Arsenal vào Tứ kết | Barca húc văng Napoli 2
Chiến thắng vỡ oà cảm xúc dành cho "Pháo thủ" Ảnh: Internet

Ở màn đọ sức diễn ra cùng giờ tại Camp Nou, Barca chỉ cần 90 phút để khuất phục Napoli. Ba pha lập công chia đều cho Fermin Lopez, Joao Cancelo và Robert Lewandowski giúp ông lớn La Liga hạ gục đại diện Serie A với tổng tỷ số 4-2 qua hai cuộc đối đầu. 

Kết quả:

Arsenal 1-0 Porto (tổng tỷ số 1-1, penalty 4-2)

Ghi bàn: Trossard 41'

Barca 3-1 Napoli (tổng tỷ số 4-2)

Ghi bàn: Fermin 15', Cancelo 17', Lewandowski 83'

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.