Chờ...

Man City và Liverpool bất phân thắng bại tại Anfield, Arsenal "ngư ông đắc lợi"

VOH - Đúng với kỳ vọng, trận đại chiến giữa Man City và Liverpool diễn ra vô cùng hấp dẫn cho đến tận phút cuối cùng. Màn thư hùng khép lại với tỷ số hoà chung cuộc.

Diễn biến trận đấu Liverpool vs Man City

Liverpool tiếp đón Man City tại Anfield với đội hình thiếu vắng các quân bài quan trọng. Đội chủ nhà mất trụ cột hàng phòng ngự Ibrahima Konate, trong khi Mohamed Salah chỉ có thể góp mặt trên băng ghế dự bị.

Dù vậy, "The Kop" vẫn đôi công sòng phẳng với các vị khách. Phút 18, Darwin Nunez đã đưa bóng vào lưới "Cityzens", nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị trước đó.

Không lâu sau thoáng thót tim, Man City lại tìm thấy bàn mở tỷ số. Phút 23, Kevin De Bruyne sút phạt góc khôn ngoan cho John Stones ập vào dứt điểm cận thành, khiến Caoimhin Kelleher không thể ngăn chặn.

Man City và Liverpool bất phân thắng bại tại Anfield, Arsenal "ngư ông đắc lợi" 1
Các vị khách dẫn trước bằng tình huống cố định được dàn xếp hiệu quả. Ảnh: Internet

Bị dẫn bàn, Liverpool càng gia tăng áp lực. Tuy vậy trong thời gian còn lại của hiệp một, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Dominik Szoboszlai và Luis Diaz. 

Dù sao sau giờ nghỉ, may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với "The Kop". Nathan Ake mắc sai lầm chuyền về thiếu lực và Nunez lập tức bứt tốc đoạt bóng. Ederson đành phạm lỗi trong vòng cấm để truy cản chân sút đối thủ, chịu quả penalty.

Alexis Mac Allister đảm nhận trọng trách và bất chấp đã đoán đúng hướng, thủ môn "Cityzens" vẫn không thể cản phá. Liverpool san bằng cách biệt ở phút 50.

Man City và Liverpool bất phân thắng bại tại Anfield, Arsenal "ngư ông đắc lợi" 2
Allister đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ảnh: Internet

Bị gỡ hoà, nửa xanh thành Manchester còn tổn thất nhân sự khi Ederson dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Pep Guardiola đành tung Stefan Ortega thay thế. Trong khi bên kia chiến tuyến, Salah vào sân để củng cố sức mạnh tấn công.

Hàng loạt cơ hội bị cả hai đội bỏ lỡ sau đó, bao gồm hai tình huống khung gỗ Liverpool rung lên. Kết quả 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Cầm chân nhau, "Cityzens" và "The Kop" không thể đòi được ngôi đầu BXH từ Arsenal.

Đội hình chính trận Liverpool vs Man City

  • Liverpool: Kelleher - Bradley, Quansah, Van Dijk, Gomez - Allister, Endo, Szoboszlai - Elliott, Nunez, Diaz.
  • Man City: Ederson - Walker, Akanji, Ake - Rodri, Stones - Alvarez, Silva, De Bruyne, Foden - Haaland.

Xem highlights trận Liverpool vs Man City

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Liverpool vs Man City

Man City và Liverpool bất phân thắng bại tại Anfield, Arsenal "ngư ông đắc lợi" 3
 

Chấm điểm trận Liverpool vs Man City

Man City và Liverpool bất phân thắng bại tại Anfield, Arsenal "ngư ông đắc lợi" 4
 

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Man City và Liverpool bất phân thắng bại tại Anfield, Arsenal "ngư ông đắc lợi" 5
Màn trình diễn hay của John Stones. Ảnh: Internet

John Stones không chỉ lập công đưa Man City vươn lên dẫn trước, mà còn phòng ngự tốt với 2 tình huống giải nguy cùng 2 pha chặn bóng. Ngôi sao người Anh được Sofascore chấm 7.7 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.