Chờ...

Vì sao MU không được hưởng 4 quả penalty trong chiến thắng Everton?

VOH - Ngoài 2 tình huống penalty được MU chuyển hoá thành bàn thắng, Vitaliy Mykolenko còn 2 lần để bóng chạm tay trong vòng cấm Everton, nhưng trọng tài Simon Hooper đều không bắt lỗi.

Chiến thắng Everton 2-0 của MU mang đậm dấu ấn của những quả penalty. Cả hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford đều đến từ chấm 11 mét, sau các tình huống Alejandro Garnacho bị đối thủ truy cản trái phép trong vòng cấm.

Đáng chú ý ngoài những pha phạm lỗi của James Tarkowski và Ben Godfrey, Vitaliy Mykolenko cũng để bóng chạm tay đến 2 lần trong khu vực 16m50 của đội nhà. Tuy nhiên trong cả hai pha bóng, trọng tài Simon Hooper đều không trao penalty cho "Quỷ đỏ".

Vì sao MU không được hưởng 4 quả penalty trong chiến thắng Everton? 1
Mykolenko có đến 2 lần chạm tay vào bóng trong vòng cấm Everton ngay ở hiệp một. Ảnh: Internet

Quyết định của vị vua áo đen điều khiển trận đấu là có cơ sở. Theo quy định của Hội đồng Luật bóng đá quốc tế (IFAB), cầu thủ sẽ không bị coi là phạm lỗi nếu tư thế tay lúc chạm bóng là cử chỉ tự nhiên khi vận động, di chuyển hay chống đất để bảo vệ cơ thể khi ngã, hoặc khi chống đất để đứng dậy sau khi ngã.

Trọng tài Hooper xác định Mykolenko đã chống tay xuống đất nhằm bảo vệ cơ thể. Do đó, hành động này vẫn hợp lệ dù tay hậu vệ Everton đã chạm vào bóng.

Vì sao MU không được hưởng 4 quả penalty trong chiến thắng Everton? 2
Nếu trọng tài Hooper bắt lỗi Mykolenko, MU đã được hưởng tổng cộng 4 quả penalty trong trận. Ảnh: Internet

Dù sao với màn hạ gục Everton, MU cũng đã ngắt mạch 2 vòng đấu toàn thua. Khoảng cách giữa "Quỷ đỏ" với vị trí thứ 4 của Aston Villa trên BXH Ngoại hạng Anh hiện tại là 8 điểm.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.