Chờ...

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Văn Toàn và Đình Bắc giúp tuyển Việt Nam ra quân thuận lợi

VOH - Tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Philippines ở lượt trận ra quân bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Philippe Troussier gây bất ngờ với đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách trước Philippines khi cất một số cầu thủ có kinh nghiệm như Hoàng Đức hay Hùng Dũng trên ghế dự bị. Cùng với đó thủ lĩnh nơi hàng thủ là Quế Ngọc Hải không được điền tên đăng ký.

Lợi thế sân nhà cùng sự quen thuộc trên mặt sân cỏ nhân tạo, Philippines sớm đẩy cao đội hình và tạo ra được sức ép khá lớn. Các hậu vệ của tuyển Việt Nam và thủ thành Văn Lâm thi đấu tập trung để lần lượt hóa giải các tình huống sóng gió mà đội bạn tạo ra.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Văn Toàn và Đình Bắc giúp tuyển Việt Nam ra quân thuận lợi
Văn Toàn khai thông thế bế tắc cho tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những pha lên bóng sắc nét sau khoảng 10 phút đầu. Đến phút 16, Văn Toàn cướp bóng sau tình huống xử lý không tốt của hậu vệ Philippines, rồi cùng Tiến Linh đột nhập vào vòng 16m50. Tiến Linh sút hụt nhưng Văn Toàn kịp ra chân tung cú sút mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Troussier thi đấu tự tin hơn và phát huy tốt lối chơi kiểm soát trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Tuyển Việt Nam tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Tuấn Hải (ít nhất 3 cơ hội ăn bàn) và Văn Toàn lần lượt bỏ lỡ đáng tiếc.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Văn Toàn và Đình Bắc giúp tuyển Việt Nam ra quân thuận lợi
Đình Bắc ấn định chiến thắng 2-0 trước Philippines - Ảnh: internet

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Philippines có những điều chỉnh nhân sự khi tung những gương mặt kỳ cựu vào sân. Chủ nhà bắt đầu có những pha hãm thành hết sức nguy hiểm khiến hàng thủ của tuyển Việt Nam vào thế phải tập trung cao độ.

Trước sức ép của chủ nhà, đoàn quân HLV Troussier dần để lộ ra những khoảng trống, mắc những lỗi cá nhân và để khung thành của Văn Lâm bị đặt vào thế nguy hiểm. Rất may cho tuyển Việt Nam là các chân sút của Philippines để các tình huống ngon ăn trôi qua trước mũi giày.

Khi trận đấu trôi về cuối trận, Văn Toàn chấn thương và phải rời sân. Đình Bắc là người thay thế và quyết định này của HLV Troussier đem lại hiệu quả. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, tài năng trẻ của Việt Nam có pha độc diễn rồi dứt điểm tung lưới Etheridge để ấn định thắng lợi 2-0.

  • Tỉ số chung cuộc: Philippines 0-2 Việt Nam (Hiệp 1: 0-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Việt Nam: Văn Toàn (16'), Đình Bắc (90’+4).

Đội hình xuất phát

  • Philippines: Etheridge, Rontini, Baas, Rublico, Sato, Tabinas, Curran, Richelt, Ott, Porteria, Gelito Ott.
  • Việt Nam: Văn Lâm, Minh Trọng, Thanh Bình, Văn Toàn, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Thái Sơn, Văn Thanh, Tuấn Hải, Việt Anh, Tiến Linh.