Chờ...

Tuyển Việt Nam vẫn giữ danh sách sơ bộ 28 cầu thủ đến sát giờ đấu Philippines

VOH - HLV Philippe Troussier vẫn chưa chốt danh sách khi vẫn giữ lại danh sách sơ bộ 28 cầu thủ đến sát giờ đấu trận ra quân với Philippines tại Vòng loại World Cup 2026.

Trận ra quân giữa tuyển Việt Nam vs Philippines tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial. Đoàn quân HLV Philippe Troussier hướng đến không gì khác ngoài 3 điểm.

Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch này với mục tiêu hướng đến là giành được một trong hai vị trí cao nhất tại bảng F, qua đó giành quyền vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Cùng nằm ở bảng đấu này là Iraq, Indonesia và Philippines.

Tuyển Việt Nam vẫn giữ danh sách sơ bộ 28 cầu thủ đến sát giờ đấu Philippines
Tuyển Việt Nam vẫn giữ danh sách sơ bộ 28 cầu thủ đến sát giờ đấu Philippines - Ảnh: internet

Thầy trò HLV Troussier có buỗi tập cuối trên sân thi đấu chính vào tối 15/11. Đến thời điểm này tuyển Việt Nam vẫn giữ lại danh sách sơ bộ 28 cầu thủ. Thay vì sớm chốt loại 5 cầu thủ, HLV người Pháp muốn kiểm tra năng lực và khả năng thích nghi của học trò đến những buổi tập cuối cùng

Các học trò của ông Troussier, đặc biệt là nhóm cầu thủ trẻ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh vị trí. Đây là cách làm được "Phù thủy trắng" áp dụng thường xuyên để tạo động lực, thôi thúc cầu thủ liên tục cố gắng.

Trước khi sang Philippines, HLV Troussier quyết định gạch tên Trương Tiến Anh, Phạm Văn Luân, Lương Duy Cương và Lê Văn Đô. 8 cầu thủ trẻ tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam cũng không được giữ lại.

Tuyển Việt Nam vẫn giữ danh sách sơ bộ 28 cầu thủ đến sát giờ đấu Philippines
Danh sách rút gọn 28 cầu thủ của tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Bản danh sách của tuyển Việt Nam nhìn chung vẫn là dàn cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp nhiều năm qua như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh hay Văn Toàn và Tiến Linh.

HLV Troussier vẫn mang lại những thay đổi khi một vài ngôi sao trẻ có thể được sử dụng. Tuấn Tài, Đình Bắc, Văn Khang và Thái Sơn thuộc nhóm cầu thủ dưới 23 tuổi có thể được đá chính hoặc vào sân thay người tuỳ vào tính chất, diễn biến của trận đấu.

Trong đợt tập trung này, hai cầu thủ có sự trở lại đáng chú ý là Vũ Văn Thanh và Nguyễn Văn Quyết. Tiền đạo của CLB Hà Nội bất ngờ được triệu tập và có tên trong danh sách sang Philippines. Văn Quyết có lối chơi khác với nhiều đồng đội cùng vị trí.

Với trường hợp của Văn Thanh, phong độ chói sáng tại V-League giúp anh thuyết phục được HLV Troussier. Ông thậm chí đã loại Trương Tiến Anh và đặt niềm tin vào cậu học trò sinh năm 1996.