Chờ...

Tuyển Việt Nam làm quen sân cỏ nhân tạo, HLV Troussier cho chuyền bóng bằng tay

VOH - Đội tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen sân cỏ nhân tạo để chuẩn bị cho trận ra quân làm khách trên sân tuyển Philippines tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sân vận động Rizal Memorial - nơi diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Philippines vs tuyển Việt Nam (16h00 ngày 16/11) tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á có mặt sân là cỏ nhân tạo.

Để thích ứng sân đấu không phải sở trường, HLV Philippe Troussier cho toàn đội làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo. Giáo án kiểm soát bóng quen thuộc trong 10 phút đầu buổi tập. Các cầu thủ chơi bóng ném bằng tay ôn luyện khả năng di chuyển cự ly đội hình, kiểm soát bóng.

Tuyển Việt Nam làm quen sân cỏ nhân tạo, HLV Troussier cho chuyền bóng bằng tay
Tuyển Việt Nam làm quen sân cỏ nhân tạo - Ảnh: internet

Theo thông báo từ VFF được ấn định trước một tuần, buổi tập này mở cửa cho giới truyền thông tác nghiệp trong 25 phút đầu. Nhưng HLV Troussier bỗng dưng đổi ý, muốn tập kín. Sau khi trao đổi với cán bộ truyền thông VFF, ông mới "mở cửa" trong 10 phút.

Về thành phần lực lượng, các cầu thủ thuộc biên chế Câu lạc bộ Hà Nội vừa thi đấu AFC Champions League nhưng chỉ có Hùng Dũng và Văn Tùng tập luyện, trong khi Tuấn Hải, Văn Quyết và Xuân Mạnh được nghỉ ngơi.

Tuyển Việt Nam làm quen sân cỏ nhân tạo, HLV Troussier cho chuyền bóng bằng tay
HLV Troussier cho chuyền bóng bằng tay - Ảnh: internet

Đình Bắc trở lại tập luyện cùng đồng đội. Anh trước đó tập riêng cùng trung vệ Quế Ngọc Hải vì lý do sức khỏe. Trong khi trung vệ biên chế Becamex Bình Dương vẫn tập riêng cùng bác sĩ, anh đang chạy đua với thời gian trước trận gặp Philippines.

Trận đấu với Philippines ngày 16/11 tới là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Philippe Troussier thay ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.