Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Bùi Hoàng Việt Anh rút kinh nghiệm vụ Son Heung-min, tự tin thắng trên sân Philippines

VOH - Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đang tập luyện cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu gặp Philippines và Iraq tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Philippe Troussier triệu tập 32 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Cả đội đang tập luyện với cường độ 2 buổi/ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tuyển Việt Nam có buổi tập cho phép truyền thông tác nghiệp vào tối 7/11. Trước buổi tập, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Sau quãng thời gian dài tập luyện cùng nhau và không gặp nhiều khó khăn, toàn đội đặt mục tiêu chiến thắng trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026".

Bùi Hoàng Việt Anh rút kinh nghiệm vụ Son Heung-min, tự tin thắng trên sân Philippines
Bùi Hoàng Việt Anh tự tin sẽ thắng trận ra quân Vòng loại World Cup trước Philippines - Ảnh: internet

Ở loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10, Bùi Hoàng Việt Anh phải nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-6 trên sân tuyển Hàn Quốc. Nhưng anh vẫn được thi đấu vòng loại World Cup vì án phạt sẽ chỉ áp dụng trong các trận đấu giao hữu chính thức tiếp theo của tuyển Việt Nam.

Trung vệ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội cho hay: “Cá nhân tôi cho rằng mình không phạm lỗi. Nhưng đó là một phần cuộc chơi. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, không mắc sai lầm như vậy". Anh cho rằng việc gặp các đối thủ mạnh trong thời gian qua giúp toàn đội có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu sắp tới.

Chia sẻ thêm về việc HLV Troussier cho gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển Việt Nam, anh khẳng định mỗi HLV đều có triết lý khác nhau và có những đánh giá kỹ lưỡng trước khi gọi tập trung cầu thủ.

Nhiều cầu thủ trẻ nhận sự hoài nghi khi chưa tạo được dấu ấn ở giải quốc nội. Có những người chưa chắc suất đá chính. Nhưng Bùi Hoàng Việt Anh tin rằng những cầu thủ này phù hợp và đủ khả năng chơi ở đội tuyển quốc gia.

Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ rút gọn danh sách 28 cầu thủ ngay trước khi di chuyển sang Philippines vào sáng 13/11. Thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm 3 buổi tập trên nước bạn trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham gia thi đấu.