Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Quế Ngọc Hải tập riêng, tuyển Việt Nam kiên trì với giáo án tập chuyền bóng

VOH - Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho hai trận đầu tiên tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Philippines và Iraq.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6/11 nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra trong tháng 11.

Buổi tập tối 7/11 của đội cho phép mở cửa với giới truyền thông. Nội dung tập luyện vẫn là các giáo án rèn luyện khả năng kiểm soát bóng cho toàn đội. Đây là triết lý bóng đá mà HLV Philippe Troussier đang xây dựng cho tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải tập riêng, tuyển Việt Nam kiên trì với giáo án tập chuyền bóng
Tuyển Việt Nam tiếp tục tập chuyền bóng - Ảnh: internet

Ban huấn luyện tích cực nhắc nhở các cầu thủ phải chuyền bóng nhanh, ít chạm và phối hợp trong không gian hẹp. Mỗi cầu thủ đều phải cố gắng quan sát, bao quát không gian nhanh hơn, từ đó mới có thể tung ra đường chuyền thuận lợi nhất cho đà di chuyển của đồng đội.

Quế Ngọc Hải vẫn chưa có thể trạng tốt nhất và phải tập riêng với bác sĩ ở trận đấu này. Trung vệ thuộc biên chế Becamex Bình Dương dính chấn thương từ trận đấu với Trung Quốc hồi tháng 10. Anh rách bắp và không thể thi đấu suốt thời gian qua, trong đó có 2 trận của Bình Dương ở V-League.

Cầu thủ sinh năm 1993 là một trong những người nhiều kinh nghiệm nhất ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Ngoài Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, những cái tên còn lại chưa thể so sánh về đẳng cấp hay độ dày dạn trận mạc.

Quế Ngọc Hải tập riêng, tuyển Việt Nam kiên trì với giáo án tập chuyền bóng
Quế Ngọc Hải phải tập riêng - Ảnh: internet

Cơn bão chấn thương đang càn quét đội tuyển Việt Nam. Trước ngày hội quân, ngoài Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương bàn chân do va chạm giao thông, Văn Hậu phải nghỉ thi đấu từ 3-6 tháng do viêm gót chân....

Tuyển Việt Nam đang tập luyện với cường độ 2 buổi/ngày và dự kiến đội sẽ rút gọn danh sách 28 cầu thủ ngay trước khi di chuyển sang Philippines vào sáng 13/11. Thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm 3 buổi tập trên nước bạn trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham gia thi đấu.

Nhà cầm quân người Pháp triệu tập 32 cầu thủ. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chưa có đủ quân số do các cầu thủ của CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng bận thi đấu ở đấu trường châu Á.