Chờ...

"Lá chắn thép" Chelsea dẫn đầu thống kê đáng nể ở Ngoại hạng Anh

VOH - Thống kê cho thấy Thiago Silva đang là cầu thủ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất ở Ngoại hạng Anh.

Tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã nhận trận thua thứ 4 liên tiếp trên sân khách mùa này trước Wolves. Kịch bản thua trận của thầy trò HLV Mauricio Pochettino cũng rất quen thuộc khi các chân sút phung phí hàng tá cơ hội nguy hiểm, trong khi hàng thủ thi đấu mất tập trung và nhận đòn "hồi mã thương".

Thống kê từ Opta cho thấy các cầu thủ Chelsea đã tạo ra tới 57 cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng bỏ lỡ tới 36 trong số này. Không đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh phung phí nhiều như các tiền đạo Chelsea.

Bất ngờ với
Thiago Silva đang là cầu thủ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Không chỉ tạo cơ hội mà khả năng triển khai bóng của đoàn quân HLV Mauricio Pochettino cũng không hề tệ. Theo thống kê từ WhoScored, Thiago Silva đang là cầu thủ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất ở Ngoại hạng Anh với 94,8%. Ngoài ra, Chelsea cũng là đội có số lần giành quyền kiểm soát bóng ở phần sân đối thủ nhiều nhất Ngoại hạng Anh (113).

Điều này cho thấy khả năng tạo cơ hội chưa bao giờ là vấn đề với The Blues. Tuy nhiên, việc đội bóng bất ổn cho đến nay phần lớn vẫn nằm ở cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Chelsea còn nhiều hạn chế.

Bất ngờ với
Hàng công đang là "tử huyệt" của Chelsea. Ảnh: Internet

Với kết quả mới nhất, The Blues vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và kém top 4 đến 14 điểm. Thành tích thật khó tin với 1 CLB đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh trong những kỳ chuyển nhượng gần đây.