Chờ...

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB Chelsea: Ai thành công, ai thất bại?

VOH - Sở hữu nhiều bom tấn ấn tượng nhưng Chelsea rõ ràng đều đã chi tiêu không hiệu quả khi không một ai trong số này tạo dựng được sự nghiệp vĩ đại tại CLB.

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (80 triệu Euro)

Kepa đang muốn tháo chạy khỏi Chelsea - Ảnh: Internet
Kepa đang muốn tháo chạy khỏi Chelsea - Ảnh: Internet

Chelsea đã biến thủ môn người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới cho vị trí gác đền trong khung gỗ. Ngôi sao sinh năm 1994 sớm thể hiện được tài năng của mình với nhiều pha cứu thua xuất thần. 

Dù vậy, Kepa không đáp ứng được sự kỳ vọng khi từng có thời điểm anh là thủ môn có tỉ lệ cứu thua tồi nhất Ngoại hạng Anh và bị mất suất bắt chính vào tay Edouard Mendy.

Hậu vệ: Axel Disasi (45 triệu Euro)

Sao tuyển Pháp vừa được Chelsea chiêu mộ hồi đầu mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, màn thể hiện của cầu thủ 25 tuổi vẫn chỉ ở mức tròn vai và chưa để lại nhiều ấn tượng. 

Trung vệ: Wesley Fofana (80 triệu Euro)

Wesley Fofana có thể xem là bản hợp đồng thất bại của Chelsea - Ảnh: Internet
Wesley Fofana có thể xem là bản hợp đồng thất bại của Chelsea - Ảnh: Internet

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Chelsea đã chi ra khoản tiền khổng lồ 80 triệu Euro cho Leicester City để chiêu mộ hậu vệ người Pháp là Wesley Fofana.

Dẫu vậy, tính đến nay đây vẫn là quyết định sai lầm của Ban lãnh đạo The BLues. Bởi Wesley Fofana đang thi đấu dưới sự kỳ vọng và chưa đóng góp gì nhiều cho CLB. 

Thậm chí, cầu thủ 23 tuổi còn mắc nhiều lỗi sơ đẳng khiến Chelsea chịu kết quả xấu ở mùa trước. Đơn cử kể đến như tình huống để Bruno Fernandes rê bóng qua 2 chân và phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền trong trận The Blues thua 1-4 trước MU. 

Trung vệ: Benoit Badiashile (40 triệu Euro)

Benoit Badiashile tiếp tục là cái tên được Chelsea khai thác cho tương lai. Song, cựu sao AS Monaco đang chơi không khác gì gã học việc tại CLB khi liên tiếp mắc lỗi thời gian gần đây. 

Mới đây trong trận Chelsea thua 1-2 trước Wolves, chính Benoit Badiashile là cầu thủ phá bóng hụt dẫn đến việc CLB chủ quản phải nhận bàn thua thứ 2. 

Hậu vệ: Ben Chilwell (50.2 triệu Euro)

Chilwell là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea khi gia nhập đội bóng này vào năm 2020. Cầu thủ người Anh gây ấn tượng mạnh ở vị trí biên trái trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Thomas Tuchel.

Tuy nhiên, sao tuyển Anh liên tục phải ngồi ngoài vì chấn thương và không đóng góp được gì nhiều cho CLB. Cựu sao Leicester City chỉ mới ra sân vỏn vẹn 7 trận ở mùa giải năm nay và chưa thể trở lại do tái phát chấn thương. 

Tiền vệ: Moises Caicedo (132 triệu Euro)

Moises Caicedo còn nhiều tiềm năng để phát triển - Ảnh: Internet
Moises Caicedo còn nhiều tiềm năng để phát triển - Ảnh: Internet

Cựu sao Brighton đang là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea. Sau khoảng thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, Moises Caicedo đã dần bắt nhịp tại CLB mới và trở thành chốt chặn đáng tin cậy. 

Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để giúp Chelsea cải thiện phong độ ở mùa giải năm nay khi chỉ dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. 

Tiền vệ: Enzo Fernandez (120 triệu Euro)

Cầu thủ người Argentina gây ấn tượng với khả năng điều tiết trận đấu ấn tượng bằng những đường chuyền sắc bén. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay Enzo Fernandez vẫn chưa thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình lên CLB. 

Cụ thể, anh thường xuyên tỏ ra gặp khó mỗi khi bị đối phương quây ráp và không giữ được phong độ ổn định xuyên suốt. 

Tiền vệ: Kai Havertz (80 triệu Euro)

Havertz cập bến Chelsea năm 2020 (21 tuổi) với mức giá cao ngất ngưỡng. Dù ghi bàn giúp The Blues vô địch Cúp C1 lần thứ 2 trong lịch sử CLB. 

Công bằng mà nói những gì Kai Havertz làm được trong màu áo Chelsea chưa thực sự xứng đáng với số tiền CLB đã bỏ ra chiêu mộ anh. Bằng chứng sao tuyển Đức chỉ đóng góp 32 bàn thắng và thường xuyên chơi mờ nhạt ở những thời điểm đội bóng cần anh tỏ sáng nhất. 

Tiền đạo: Mykhaylo Mudryk (100 triệu Euro)

Mykhaylo Mudryk chưa đóng góp được gì nhiều cho Chelsea - Ảnh: Internet
Mykhaylo Mudryk chưa đóng góp được gì nhiều cho Chelsea - Ảnh: Internet

Mudryk là trường hợp thất bại tiếp theo của Chelsea trong công tác chuyển nhượng. Cầu thủ 22 tuổi chơi thiếu hiệu quả và không tạo được đột biến gì trên sân ở khoảng thời gian đầu gia nhập CLB. 

Cựu sao Shakhtar Donetsk đang có những sự khởi sắc ở mùa giải năm nay với 2 bàn thắng. Song, chứng đó là chưa đủ để đáp ứng sự kỳ vọng mà Ban lãnh đạo The Blues kỳ vọng. 

Tiền đạo: Alvaro Morata (66 triệu Euro)

Morata phá kỷ lục của Fernando Torres, trở thành cầu thủ đắt giá nhất mà Chelsea chiêu mộ vào năm 2017 (từ Real Madrid). Tuy nhiên cũng giống đàn anh đồng hương, chân sút người Tây Ban Nha không đáp ứng được kỳ vọng.

Morata chỉ ghi được 24 bàn thắng sau 72 trận ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge trước khi bị đẩy sang Juventus (mượn) rồi Atletico Madrid (bán đứt).

Tiền đạo: Romelu Lukaku (113 triệu Euro)

Lukaku là bản hợp đồng thất bại cay đắng của Chelsea - Ảnh: Internet
Lukaku là bản hợp đồng thất bại cay đắng của Chelsea - Ảnh: Internet

Cũng giống như Morata, Lukaku thi đấu mờ nhạt trong màu áo Chelsea. Thậm chí, anh còn trở thành cái gai với CĐV The Blues khi liên tục chỉ trích CLB và làm loạn để chuyển đến AS Roma. 

*Đội hình đắt giá nhất lịch sử Chelsea:

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB Chelsea: Ai thành công, ai thất bại? 6