Chờ...

Lionel Messi: "Danh hiệu cá nhân không còn quan trọng"

VOH - Trong trận giao hữu diễn ra vào sinh nhật của mình, Lionel Messi đã có những chia sẻ thú vị, trong đó bao gồm việc anh muốn đạt được thành tích cùng các tập thể hơn danh hiệu cá nhân.

Ngày 24/6 vừa qua, Lionel Messi đã ghi một hat-trick trong màu áo Argentina trước Newell's Old Boys. Hai đội nêu trên đã thi đấu một trận giao hữu tại quê hương Rosario của Messi để tri ân cựu cầu thủ 42 tuổi Maxi Rodriguez đã giải nghệ.

Maxi Rodriguez (giữa) là cầu thủ được tri ân trong trận đấu hôm qua. Ảnh: AP
Maxi Rodriguez (giữa) là cầu thủ được tri ân trong trận đấu hôm qua. Ảnh: AP

24/6 cũng là sinh nhật của Messi. Trong trận đấu diễn ra vào đúng sinh nhật thứ 36 của mình, 42 nghìn người hâm mộ tham dự đã hát "Chúc mừng sinh nhật" giành tặng nhà vô địch World Cup 2022.

Sau trận đấu, Messi đã có những chia sẻ với ESPN Argentina, về bản thân mình và những điều đã xảy ra xung quanh anh. Sau đây là một phần đoạn phát biểu của Messi:

"Đã lâu lắm rồi tôi mới đón sinh nhật ở Rosario, cùng gia đình và bạn bè", Messi nói. "Đây là lần đầu tiên tôi trở thành nhà vô địch thế giới, vì vậy sinh nhật lần này rất đặc biệt. Được ở Rosario luôn là điều đặc biệt."

Lionel Messi: "Danh hiệu cá nhân không còn quan trọng" 2
"Đây là lần đầu tiên tôi trở thành nhà vô địch thế giới" - Lionel Messi

"Như tôi đã nói khi chúng tôi vô địch ở Qatar: đã đến lượt chúng ta trở thành nhà vô địch thế giới, nhưng đằng sau chúng ta là hàng triệu cầu thủ ấn tượng đã làm được nhiều điều tuyệt vời với Đội tuyển quốc gia, hơn cả việc dù họ không nâng chiếc cúp nào. Mặc dù những gì chúng tôi đã làm là một điều gì đó đặc biệt và độc nhất, nhưng giấc mơ của mọi cầu thủ bóng đá...bạn sẽ nghĩ về những gì sắp tới, nhiều hơn những gì bạn đã làm."

“Tôi giờ không còn xem danh hiệu cá nhân là quan trọng nữa. Đạt được các mục tiêu và danh hiệu cùng Argentina cũng như với câu lạc bộ là điều quan trọng hơn với tôi. Những kỷ lục cá nhân với tôi giờ không còn quan trọng. Đạt được điều gì đó với tập thể mới là thứ tôi muốn.”

Messi muốn đạt được những danh hiệu cùng tập thể. Ảnh: Internet
Messi muốn đạt được những danh hiệu cùng tập thể. Ảnh: Internet

"Khi đến lượt tôi giải nghệ, tôi sẽ nhớ và tận hưởng mọi thứ mà tôi đã đạt được nhiều hơn nữa" – Messi khép lại.