Liverpool xa tấm vé dự Cúp C1 sau trận hòa Aston Villa

VOH - Liverpool xa dần tấm vé dự Cúp C1 mùa sau khi không thể giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà trước Aston Villa tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Diễn biến trận đấu giữa Liverpool vs Aston Villa

Liverpool vẫn bám sát MU trong cuộc đua tranh tấm vé dự Cúp C1 mùa sau khi chỉ kém đối thủ 1 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Anfield, The Kop quyết tâm giành thắng lợi để tiếp tục cạnh tranh một vị trí trong top 4.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa cũng có mục tiêu của riêng mình là tranh tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau nên sự quyết tâm không hề thua kém với đội chủ nhà. Thực tế trên sân cho thấy lợi thế sân nhà không thể giúp Liverpool có được thế trận tốt trước Aston Villa.

Liverpool xa dần tấm vé dự Cúp C1 sau trận hòa Aston Villa
Đội khách Aston Villa là những người vượt lên dẫn trước - Ảnh: internet

Các học trò của HLV Jurgen Klopp gặp khó khăn trong khâu lên bóng. Ngược lại, hàng thủ Liverpool thường xuyên đối mặt với những pha phản công sáng nước của đối thủ.

Phút 22, sau pha mất bóng của Mohamed Salah, Aston Villa phản công nhanh. Bóng tới chân Ollie Watkins và cầu thủ này thực hiện pha bứt tốc để đón bóng trong vòng cấm. Ibrahima Konate không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi.

Trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m, nhưng Watkins lại dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc. May mắn thoát hiểm một lần nhưng hàng hậu vệ của Liverpool vẫn chơi thiếu chắc chắn. Phút 27, Luiz tạt bóng vào trong và Ramsey dứt điểm tung lưới Liverpool trong tư thế không bị ai kèm.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Liverpool càng thi đấu càng bế tắc và thiếu sự kết dính trong lối chơi. Trong khi Aston Villa chơi càng khó chịu và nếu Alisson chơi không xuất sắc thì The Kop có lẽ đã nhận thêm bàn thua.

Liverpool xa dần tấm vé dự Cúp C1 sau trận hòa Aston Villa
Đến cuối trận Liverpool mới có được bàn gỡ 1-1 - Ảnh: internet

Sang hiệp hai, Liverpool cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 55, Gakpo dứt điểm tung lưới đối thủ nhưng trọng tài không công nhận do Van Dijk việt vị từ trước đó.

Những nỗ lực tấn công của Liverpool được đến đáp ở phút 89. Từ pha vẩy má ngoài tuyệt đẹp của Salah bên cánh trái, Roberto Firmino băng vào đệm bóng tung lưới Villa. Những phút còn lại, Liverpool nỗ lực ép sân nhưng không có bàn thứ 2 trong trận.

Với kết quả hòa 1-1 trước Aston Villa, Liverpool bị MU bỏ xa 3 điểm. Với việc thi đấu ít hơn một trận, MU chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận còn lại là chính thức có vé dự Champions League mà không cần quan tâm tới kết quả của Liverpool.

Cầu thủ ghi bàn trận Liverpool vs Aston Villa

  • Liverpool: Firmino (89').
  • Aston Villa: Ramsey (27').

Đội hình thi đấu Liverpool vs Aston Villa

  • Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Konate, Alexander-Arnold, Jones, Fabinho, Henderson, Diaz, Gakpo, Salah.
  • Aston Villa: Martinez, Cash, Mings, Konsa, Digne, Ramsey, Luiz, Kamara, McGinn, Bailey, Watkins.

Chấm điểm trận Liverpool vs Aston Villa

Liverpool xa dần tấm vé dự Cúp C1 sau trận hòa Aston Villa
Chấm điểm trận Liverpool vs Aston Villa - Ảnh: internet

Thống kê trận Liverpool vs Aston Villa

Liverpool xa dần tấm vé dự Cúp C1 sau trận hòa Aston Villa
Thống kê trận Liverpool vs Aston Villa - Ảnh: internet

Xem video highlight trận Liverpool vs Aston Villa