Chờ...

Lý do Pep Guardiola thành công ở mọi CLB

VOH - Pep Guardiola từng đưa ra quy tắc nghiêm ngặt về sinh hoạt tình dục cho các cầu thủ để giúp họ ngăn ngừa chấn thương.

The Sun tiết lộ, các cầu thủ, bao gồm cả Messi phải kết thúc "chuyện ấy" trước nửa đêm để đảm bảo có giấc ngủ sâu và phục hồi cơ bắp tốt nhất.

“Ông ấy đặt ra quy tắc này cho Messi và nó giúp cải thiện cơ bắp của cậu ấy", cựu tiền vệ Samir Nasri của Arsenal và Man City chia sẻ. 

ly-do-pep-guardiola-thanh-cong-o-moi-clb 1
Samir Nasri tiết lộ công thức của Pep - Ảnh: Internet

Điều này cũng được Pep áp dụng với Lewandowski tại Bayern Munich. Qua đó giúp tiền đạo người Ba Lan duy trì phong độ cao trong nhiều mùa giải liên tiếp. 

Quy tắc của Pep nghe có vẻ bất ngờ, nhưng nó lại có cơ sở khoa học. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

Ngoài vấn để kể trên, Pep cũng chú trọng về cách ăn uống của cầu thủ. HLV Man City không cho phép các học trò thừa cân hoặc số mỡ vượt quá % quy định. 

ly-do-pep-guardiola-thanh-cong-o-moi-clb 12
Pep Guardiola quá tỉ mỉ - Ảnh: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn với L'Equipe du Soir, Nasri kể về yêu cầu khắt khe của Pep đối với thể trạng của cầu thủ: "Pep nói tôi là một mớ hỗn độn, ông ấy nói điều đó nhiều lần và thậm chí còn đá vào mông tôi vì tôi đã trở lại từ kỳ nghỉ với vài vấn đề về thể chất".

Có thể thấy, sự kỷ luật và tỉ mỉ là công thức thành công của Pep trong những CLB ông từng dẫn dắt.