Chờ...

Mắc kẹt với Jackson, Chelsea ngậm ngùi nhìn "phi vụ hụt" ghi 13 bàn thắng và 8 kiến tạo

VOH - Tình hình bi đát hiện tại có lẽ đã không xảy ra, nếu The Blues quyết đoán theo đuổi bằng được mục tiêu đang tỏa sáng rực rỡ tại Ngoại hạng Anh.

Từng được gửi gắm không ít kỳ vọng, nhưng chiến dịch 2023-2024 lại diễn biến vô cùng đáng quên với Chelsea. Để thua đến 7 trận qua 16 vòng đấu đầu tiên, The Blues hiện rơi xuống vị trí thứ 12 đáng thất vọng trên BXH Ngoại hạng Anh.

Một trong những cái tên bị bủa vây bởi không ít chỉ trích trong chặng đường đã qua của ông lớn tây London là Nicolas Jackson. Bản hợp đồng từ Villarreal thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, gián tiếp khiến Chelsea đánh mất điểm số trong nhiều trận đấu.

Mắc kẹt với Jackson, Chelsea ngậm ngùi nhìn "phi vụ hụt" ghi 13 bàn thắng và 8 kiến tạo 1
Jackson kém sắc bén trong khâu dứt điểm. Ảnh: Internet.

Theo thông tin do Ben Jacobs cung cấp, The Blues lẽ ra đã có phương án tăng cường sức mạnh hàng công hữu hiệu hơn, nếu họ không chùn bước trong phi vụ Ollie Watkins. BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge vốn đặt ngòi nổ 27 tuổi vào tầm ngắm, trước khi Aston Villa "khóa chân" anh bằng giao kèo đến năm 2028.

Ở lại Villa Park, Watkins tỏa sáng rực rỡ với 13 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo trên mọi mặt trận từ đầu mùa. Phong độ ấn tượng của trụ cột 27 tuổi giúp Villa trở thành "ngựa ô" chiếm giữ vị trí số 3 trên BXH Ngoại hạng Anh lúc này.

Mắc kẹt với Jackson, Chelsea ngậm ngùi nhìn "phi vụ hụt" ghi 13 bàn thắng và 8 kiến tạo 2
Chelsea để vuột mất Watkins. Ảnh: Internet.

Cũng cần phân tích các kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino đã bị ảnh hưởng phần nào bởi chấn thương dài hạn của 1 tân binh hàng công khác là Christopher Nkunku. Tuyển thủ Pháp đến hiện tại vẫn chưa thể ra mắt Chelsea ở 1 trận cầu chính thức.