Chờ...

Man City đã có thể có Declan Rice nếu họ làm điều này

VOH - Các chuyên gia nhận định rằng, Man City đã có thể có Declan Rice nếu họ hành động mạnh mẽ hơn nữa.

Tin chuyển nhượng Man City - Declan Rice

Khoảng 2 tuần trước, truyền thông châu Âu liên tục đưa tin rằng Man City đã rút khỏi cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 24 tuổi, Declan Rice. Được biết, The Citizens đã gửi đề nghị 80 triệu bảng Anh cộng 10 triệu phụ phí tới West Ham, nhưng đội bóng London từ chối trước khi Man City từ bỏ hẳn thương vụ.

Man City đã từng rất quan tâm đến Declan Rice. Ảnh: Internet
Man City đã từng rất quan tâm đến Declan Rice. Ảnh: Internet

Với việc Arsenal đã hoàn tất chiêu mộ Rice với mức phí kỷ lục lên đến 105 triệu bảng Anh, đội chủ sân Etihad sẽ phải tìm kiếm một mục tiêu tiền vệ khác. Tuy nhiên, nhà báo Dean Jones chia sẻ rằng City chưa bao giờ thực sự tham gia sát sao thương vụ Rice như Arsenal, dẫn tới việc họ rời đi ngay sau khi đề nghị đầu tiên bị từ chối.

Theo Jones, The Citizens đã thật sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với Rice: "Man City đã theo đuổi anh ấy nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy như họ thật sự quyết tâm để làm điều đó. Họ chắc chắn thích Declan Rice, nhưng nếu họ thực sự muốn anh, họ có thể hành động mạnh mẽ hơn ở đề nghị hỏi mua thứ 2."

Có lẽ vì Arsenal và Rice đã có thỏa thuận với nhau nên đội chủ sân Etihad đã chọn rút. "Họ đã không tham gia lần 2, họ lùi lại, có lẽ vì họ biết câu lạc bộ và đội bóng khác đã có thỏa thuận, nhưng dù gì đi nữa vẫn đáng để thử".

Man City không muốn trả nhiều tiền hơn định giá của họ cho các cầu thủ, nên họ đã bỏ qua những Maguire hay Sanchez. Ảnh: Internet
City không muốn trả nhiều tiền hơn định giá của họ cho cầu thủ, nên họ từ bỏ những Maguire hay Sanchez. Ảnh: Internet

Man City có thói quen rút khỏi những thương vụ có tính chất giống Declan Rice. Ngày xưa đội chủ sân Etihad có quan tâm tới những Harry Maguire hay Alexis Sanchez, nhưng họ luôn sẵn sàng để rút khỏi những thương vụ có giá cao hơn định mức của họ như vậy. Điều tương tự đã xảy ra với trường hợp của Rice.

Trong hầu hết các trường hợp trên, Man City có xu hướng ủng hộ đội hình của họ cũng như quyết định của huấn luyện viên Pep Guardiola. Tuy nhiên, có lẽ nửa xanh thành Manchester vẫn cần một tiền vệ chất lượng nữa sau sự ra đi của tiền vệ đội trưởng Ilkay Gundogan.