Chờ...

Man City đối diện nguy cơ xuống hạng

VOH - Phiên xét xử các vị phạm của CLB Man City có thể bắt đầu sớm hơn dự kiến và đội chủ sân Etihad đang phải đối diện với nguy cơ xuống hạng mùa giải tới.

Vụ xét xử liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm quy định của Ngoại hạng Anh đối với câu lạc bộ Man City dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng sau, và câu lạc bộ có thể biết được kết quả trước năm mới.

Man City
Man City đang đối diện với tương lai bất định - Ảnh: Internet

Theo báo cáo từ The Times, mặc dù trước đây dự kiến ủy ban độc lập sẽ không bắt đầu xem xét vụ việc cho đến tháng 11, nhưng hiện tại có khả năng quy trình sẽ được khởi động nghiêm túc vào giữa tháng 9, trừ khi có thêm sự trì hoãn pháp lý.

Phiên xét xử dự kiến kéo dài trong vòng 10 tuần, với kết quả của một vụ án pháp lý riêng biệt liên quan đến các giao dịch của The Citizens với các bên liên quan sẽ được công bố trong vòng hai tuần tới.

Man City phủ nhận mọi hành vi sai trái, tuy nhiên, nếu các cáo buộc nghiêm trọng nhất được chứng minh là đúng, câu lạc bộ thành Manchester có thể đối mặt với nguy cơ bị xuống hạng khỏi Ngoại hạng Anh, bên cạnh các hình phạt khác.

Các cáo buộc liên quan đến chín mùa giải riêng biệt, khi có cáo buộc rằng CLB Man City không cung cấp thông tin tài chính chính xác về các khoản thanh toán cho cựu huấn luyện viên Roberto Mancini và các cầu thủ của ông. Đồng thời, đội chủ sân Etihad cũng bị cáo buộc không hợp tác với cuộc điều tra.

Thiết kế chưa có tên
Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có nguy cơ xuống hạng - Ảnh: Internet

Trong một phát biểu vào tháng 4, Giám đốc điều hành Ngoại hạng Anh Richard Masters cho biết: “Vụ việc sẽ được giải quyết trong thời gian gần.” Man City đã thuê Lord Pannick KC để dẫn dắt việc bảo vệ chống lại các cáo buộc mà họ tiếp tục phủ nhận.

Vào năm 2019, City bị UEFA cấm thi đấu ở các giải đấu châu Âu trong hai năm, nhưng đã lật ngược quyết định đó sau khi kháng cáo.

Cuộc điều tra của Ngoại hạng Anh bắt đầu một năm trước đó sau khi các tài liệu Football Leaks được công bố trên trang web Der Spiegel của Đức, trong đó chứa thông tin về hợp đồng của Mancini, thỏa thuận quyền hình ảnh của các cầu thủ bao gồm Yaya Toure và các email cho thấy tiền tài trợ đã trực tiếp đến từ các chủ sở hữu của The Citizens.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.