Chờ...

Man City nhận được tin vui lớn sau cú ăn 3 lịch sử, đánh bại MU

VOH - Doanh thu mùa giải 2022-23 của Man City nhiều khả năng sẽ thiết lập một kỷ lục Ngoại hạng Anh mới, qua đó phá vỡ cột mốc gần 700 triệu bảng trước đó của MU.

Cập nhật từ nhà báo Mike Keegan cho biết, Man City sẽ có thể lập kỷ lục về doanh thu tại Vương quốc Anh sau mùa giải này, qua đó vượt qua kỷ lục doanh thu cũ của MU trước đó.

Kỷ lục về doanh thu hiện tại do MU sở hữu, với 627 triệu bảng lợi nhuận trong báo cáo tài chính của MU mùa giải 2018-19. Các quan chức của “Quỷ đỏ” đã thông báo trong tuần này rằng họ sẽ vượt qua con số trên với dự đoán doanh thu cho đến quý 3/2023 lên đến 640 triệu bảng.

Man City sẽ vượt qua kỷ lục doanh thu của MU. Ảnh: Internet
Man City sẽ vượt qua kỷ lục doanh thu của MU. Ảnh: Internet

Man City tin rằng họ sẽ đánh bại được kỷ lục của MU với 700 triệu bảng doanh thu dự kiến sau mùa giải thành công của The Citizens dưới thời Pep Guardiola. Trong đó, thu nhập từ phát sóng trực tuyến, truyền thông và thương mại giúp Man City thu về đến hơn 300 triệu bảng.

Doanh thu bán lẻ của đội chủ sân Etihad mùa giải 2022-23 cũng chứng kiến mức tăng kỷ lục 81%, trong khi mẫu áo đấu mới của họ kể từ khi ra mắt vào ngày 19/5 đã vượt qua doanh số bán hàng của cùng kỳ mùa trước 84%.

Thành công ở C1 đem lại cho Man City hơn 100 triệu bảng. Ảnh: Internet
Thành công ở C1 đem lại cho Man City hơn 100 triệu bảng. Ảnh: Internet

Tiền thưởng của Man City từ những thành công của họ ở châu Âu, Ngoại hạng Anh và FA Cup chiếm phần lớn khoản doanh thu còn lại, với chức vô địch Champions League cùng tiền truyền hình và doanh thu bán vé đã đem lại cho Man City tới 113 triệu bảng.

Tuy nhiên, có thể The Citizens sẽ không vượt qua được doanh thu kỷ lục thế giới 726 triệu bảng do Barcelona thiết lập vào năm 2020 - trước khi COVID-19 diễn ra và khiến đội bóng này rơi vào khủng hoảng tài chính.