Chờ...

Mason Mount đá vị trí nào trong đội hình MU?

VOH - Với đẳng cấp đã được khẳng định, Mason Mount hứa hẹn sẽ chơi được ở nhiều vị trí và giúp MU đa dạng về mặt chiến thuật.

Bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 của MU chuẩn bị lộ diện. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã thống nhất mức phí 60 triệu bảng Anh cho Mason Mount.

Sau tất cả, HLV Erik ten Hag đã sở hữu mục tiêu mong muốn, qua đó có thêm thời gian chuẩn bị trước thềm mùa giải 2023/24. Mason Mount cũng là cầu thủ đa năng và có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân.

Mason Mount đá vị trí nào trong đội hình MU? 1
Mason Mount là mẫu tiền vệ đa năng. Ảnh: Internet

Hộ công

Hộ công là vai trò làm nên thương hiệu của Mason Mount. Ngay từ thời điểm được mang cho mượn tại Vitesse, cầu thủ sinh năm 1999 đã nổi tiếng với phong cách khéo léo, sáng tạo và đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công.

Trong khi đó, Mason Mount cũng có 33 đường kiến tạo sau 137 trận thi đấu cho Chelsea. Dù vậy, vị trí này đang được đảm nhiệm bởi Bruno Fernandes. Vì thế, Mason Mount có lẽ chỉ là phương án dự phòng khi gia nhập MU.

tactic
Đội hình MU với Mason Mount đá hộ công. Ảnh: Internet

Trường hợp Mason Mount đá hộ công, Bruno Fernandes sẽ được kéo xuống chơi ngang với Casemiro. Thế nhưng, đây không phải phương án được đánh giá cao do Bruno Fernandes yếu ở khâu phòng ngự (tắc bóng thành công 1.14 lần mỗi 90 phút sau trung bình 1.85 lần thực hiện).

Số 8

Đây là lý do khiến HLV Erik ten Hag “mê đắm” Mason Mount. Thực tế, Mason Mount thừa sức chơi như một số 8, giống với vai trò của Christian Eriksen. Cầu thủ sinh năm 1999 có xu hướng di chuyển rộng, tham gia nhiều vào khâu triển khai bóng từ phần sân nhà hoặc giữa sân.

Mùa trước, Mason Mount thực hiện tổng cộng 767 đường chuyền tại Ngoại hạng Anh, đạt tỷ lệ chính xác 79%. Ngoài ra, anh còn thực hiện 28 đường chuyền có thể dẫn đến bàn thắng.

Tiền vệ lệch trái

Trang Tactics Journal đã có bài nhận định tương đối thú vị về vai trò của Mason Mount. Theo đó, HLV Erik ten Hag đang lên kế hoạch mô phỏng sơ đồ ông từng sử dụng ở mùa giải cuối cùng tại Ajax Amsterdam.

gravenberch
Ajax Amsterdam hùng mạnh của HLV Ten Hag mùa giải 2021/22. Ảnh: Internet

Mason Mount sẽ chơi vị trí tiền vệ lệch trái, giống như Ryan Gravenberch và Bruno Fernandes đá ở vị trí của Steven Berghuis. Với hệ thống này, Ajax Amsterdam vô địch giải Hà Lan mùa giải 2021/22, ghi được tới 98 bàn thắng.