Chờ...

Man City sẵn sàng chia tay hậu vệ cánh tài năng

VOH - Mùa hè này, Man City đã bán đi một số cầu thủ trẻ với giá chuyển nhượng khá cao, và đây là nước đi khôn ngoan để đảm bảo nguồn thu nhập ổn định từ chuyển nhượng.

Sau nhiều thương vụ bán đi cầu thủ trẻ với giá trị cao mùa hè này thì mới đây Man City có thể sẽ tiếp tục đấy đi một cái tên tiềm năng nữa. Đó là Yan Couto, cầu thủ người Brazil đang được CLB Borussia Dortmund để mắt tới.

Hinh 1
Yan Couto đã có một mùa giải thành công ở Girona - Ảnh: Internet

Nhà báo Fabrizio Romano vừa xác nhận trên X rằng, Borussia Dortmund đã liên hệ với Man City về khả năng chiêu mộ Yan Couto. Hơn nữa, Romano cho biết Dortmund không định đáp ứng mức giá 40 triệu euro mà Man City yêu cầu cho Couto. Thay vào đó, Romano cho rằng Dortmund dự tính sẽ trả 20-25 triệu euro cho hậu vệ cánh phải người Brazil, người rất muốn chuyển đến Dortmund để có thêm cơ hội thi đấu.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè diễn ra, tương lai của Yan Couto đang dần rõ ràng khi rời khỏi Man City. Dựa trên phong độ của cầu thủ 22 tuổi tại Girona mùa trước, có vẻ như anh hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí hậu vệ cánh phải thay thế Kyle Walker trong tương lai. 

Tuy nhiên, lối chơi của Couto lại không phù hợp với đội hình của Pep Guardiola hướng tới. Couto là một hậu vệ cánh phải truyền thống, xuất sắc trong tấn công nhưng ở khía cạnh phòng thủ, anh lại bị khai thác rất nhiều. Điều đó dường như là một trở ngại lớn cho bất kỳ cơ hội nào để Yan Couto thành công tại Man City. 

Hinh 1
Cầu thủ trẻ người Brazil vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai - Ảnh: Internet

Chuyển đến Borussia Dortmund có thể là điều tốt nhất cho cả Yan Couto và Man City thời điểm hiện tại. Như nhà báo Romano nói, vẫn còn một khoảng cách lớn giữa mức giá định giá cầu thủ của hai câu lạc bộ. Nếu điều đó được giải quyết, thì một động thái đến Bundesliga có thể nằm trong kế hoạch của Couto. Nó sẽ là tiền đề cực tốt cho cầu thủ 22 tuổi phát triển hơn nữa trong sự nghiệp.

Đồng thời, nó cũng sẽ giúp City thu về thêm doanh thu chuyển nhượng cho một cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Đây dường như là kịch bản lý tưởng cho cả hai bên trong tương lai.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.