Chờ...

Chelsea "hất cẳng" Barcelona trong thương vụ Nico Williams

VOH - Chelsea dường như đang bỏ lỡ một cơ hội vàng khi không thể nhanh chóng chiêu mộ Nico Williams từ Athletic Bilbao.

Trước thềm EURO 2024, Nico Williams dù được đánh giá cao nhưng chưa thực sự nổi bật trong mắt công chúng. Tuy nhiên, giải đấu châu Âu vừa qua đã thay đổi hoàn toàn bức tranh. Williams vụt sáng trở thành một trong những hiện tượng của giải, góp công lớn vào chức vô địch của Tây Ban Nha.

Giờ đây, Chelsea đang chạy đua với các đối thủ, trong đó có Barcelona, để giành chữ ký của ngôi sao trẻ đầy triển vọng này. Một thương vụ thành công không chỉ nâng cấp đội hình mà còn khẳng định vị thế của Chelsea như một trong những ông lớn châu Âu.

Hinh 2
Sau EURO 2024, Nico Williams trở thành món hàng hot trên TTCN mùa Hè - Ảnh: Internet

Khác với những mùa hè "điên rồ" trước đó, Chelsea mùa này có vẻ tiết kiệm hơn rất nhiều. CLB tập trung vào chiêu mộ những tài năng trẻ đầy tiềm năng thay vì những ngôi sao đắt giá. Sau một mùa hè bạo chi năm ngoái, đội chủ sân Stamford Bridge đang xây dựng lại đội hình với HLV mới Enzo Maresca.

Williams là một ngoại lệ đáng chú ý, The Blues cần phải quyết tâm giành được anh để tránh rơi vào cảnh vụt mất tài năng trẻ khi đang rất gần. Mặc dù có tiến bộ dưới thời Mauricio Pochettino mùa trước, nhưng với sự thay đổi HLV vào mùa hè năm nay, khiên Chelsea lại phải bắt đầu lại từ con số 0. Việc bổ sung thêm những tài năng trẻ chưa đủ kinh nghiệm cùng với việc bán đi nhiều trụ cột khiến đội hình The Blues thiếu chiều sâu và kinh nghiệm.

Williams là mục tiêu hấp dẫn vì nhiều lý do: cầu thủ Tây Ban Nha sẵn sàng ra đi trong mùa hè này, chưa từng chơi cho CLB lớn và đặc biệt, có điều khoản giải phóng hợp đồng hấp dẫn. Mặc dù giá trị của anh tăng vọt sau EURO 2024 và có thể lên tới hơn 100 triệu euro, nhưng Chelsea hoàn toàn có thể chi ra số tiền khoảng 55-60 triệu euro để kích hoạt điều khoản này.

 Câu chuyện gia đình của Williams với Chelsea càng trở nên thú vị. Cha của anh từng làm việc tại sân Stamford Bridge khi còn trẻ, tạo nên một mối liên hệ đặc biệt giữa cầu thủ và CLB. Chelsea hy vọng Williams sẽ viết tiếp câu chuyện đẹp này bằng cách khoác áo The Blues.

Hinh 1
Dù được cho là rất gần với Barcelona, nhưng điều này không có nghĩa là Chelsea hết cơ hội chiêu mộ Nico Williams - Ảnh: Internet

Với Barcelona, dù gặp khó khăn tài chính nhưng đội chủ sân Camp Nou được cho là đang dẫn đầu cuộc đua. Gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng trả đủ điều khoản giải phóng hợp đồng của Williams và bán đi một số cầu thủ để tạo điều kiện cho thương vụ này. Họ thậm chí đã có cuộc gặp với người đại diện của cầu thủ.

Bản thân Williams cũng được cho là muốn ở lại La Liga. Và như thường lệ, Chủ tịch Joan Laporta của Barca đã lên tiếng đầy tự tin về khả năng chiêu mộ thành công ngôi sao trẻ. Rõ ràng, Chelsea sẽ phải đối mặt với một thử thách không nhỏ nếu muốn có được sự phục vụ của tài năng trẻ người Tây Ban Nha.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.