Chờ...

Man City tiếp tục bị nghi ngờ sau 115 cáo trạng công bằng tài chính

VOH - Man City nhận cáo buộc thứ 116 sau khi đội bóng bị phát hiện có một nguồn tiền tài trợ không minh bạch.

Nhà báo Mike Keegan của Daily Mail cho biết, Man City đang nhận một cáo buộc rửa tiền mới.

Cụ thể, đội chủ sân Etihad đã nhận 30 triệu bảng được ngụy trang dưới hình thức "tài trợ" từ một nhân vật bí ẩn. Theo một báo cáo của UEFA vào năm 2020, The Citizens đã nhận được 2 khoản thanh toán, mỗi khoản trị giá 15 triệu bảng từ một người không rõ danh tính ở Abu Dhabi vào các năm 2012 và 2013. Số tiền đáng lẽ phải đến từ một nhà tài trợ câu lạc bộ.

Man City nhận cáo buộc rửa tiền. Ảnh: Internet
Man City nhận cáo buộc rửa tiền. Ảnh: Internet

Cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA đã kết luận rằng các khoản thanh toán trên thực chất là nguồn vốn cổ phần trá hình. Điều này là trái với quy định, và theo tờ The Times thì cáo buộc này hoàn toàn tách biệt trong 115 nghi án mà đội chủ sân Etihad bị nhận trước đó. 

115 nghi án trên đến từ các báo cáo tài chính không chính xác của Man City trong khoảng thời gian 9 năm từ 2009 tính đến năm 2018. Phát quyết đến từ giải Ngoại hạng Anh và Man City đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Man City từng bị cấm thi đấu ở Champions League. Ảnh: Internet
Man City từng bị cấm thi đấu ở Champions League. Ảnh: Internet

Đây chỉ là một trong rất nhiều các vấn đề về tài chính mà The Citizens nhận phải trước đó. Trước đó, Man City đã bị UEFA kết tội 'vi phạm nghiêm trọng' quy định về luật công bằng tài chính từ năm 2012 đến 2016 dẫn tới bị cấm tham dự Champions League trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, Man City đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), qua đó lệnh cấm được bãi bỏ vào năm 2020 cùng với tiền phạt giảm từ 30 xuống 10 triệu euro.