Manuel Ugarte là ai? Vì sao được Chelsea và PSG theo đuổi

VOH - Manuel Ugarte đang khoác áo Sporting Lisbon tại Bồ Đào Nha. Tiền vệ này được xem là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của cả Chelsea lẫn PSG.

Manuel Ugarte là ai?

Manuel Ugarte sinh ngày 11/4/2001 tại Montevideo, Uruguay. Anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CA Fenix, đội bóng hạng trung tại Uruguay. Tuy nhiên, nhờ màn trình diễn ấn tượng, Manuel Ugarte lọt vào tầm ngắm của Famalicao.

ugarte
Manuel Ugarte thời điểm mới ra mắt Famalicao. Ảnh: Internet

Tháng Giêng năm 2021,  Famalicao bỏ ra 4,1 triệu Euro để đưa cầu thủ sinh năm 2001 sang Bồ Đào Nha chơi bóng. Trong suốt khoảng thời gian khoác áo Famalicao, Manuel Ugarte ra sân 21 trận, ghi được 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo.

Đến mùa Hè cùng năm, bước ngoặt đã đến với Manuel Ugarte. Anh cập bến Sporting Lisbon với mức phí 10,5 triệu Euro và trở thành trụ cột của đội chủ sân Jose Alvalade. Sau khi Palhinha ra đi, Sporting Lisbon đã có được phương án thay thế xứng tầm.

Vì sao Manuel Ugarte được Chelsea theo đuổi?

Tờ Record tiết lộ, Chelsea đã đưa Manuel Ugarte vào tầm ngắm khi được HLV Mauricio Pochettino thông qua kế hoạch chuyển nhượng. Sau khi nắm quyền tại The Blues, chiến lược gia người Argentina ưu tiên gia cố tuyến giữa.

Mục tiêu của cựu thuyền trưởng PSG là tìm cầu thủ chia lửa với Enzo Fernandez. Do đó, Manuel Ugarte trở thành chữ ký lý tưởng. Khả năng càn quét, tranh chấp của Manuel Ugarte hứa hẹn sẽ giúp Enzo Fernandez thoải mái tung hoành.

ugarte
Tiền vệ người Uruguay đã có kinh nghiệm chơi bóng tại Cúp C1. Ảnh: Internet

Ngoài ra, mối quan hệ mật thiết giữa chủ tịch Todd Boehly và Jorge Mendes giúp Chelsea chiếm lợi thế trong thương vụ này. Bởi lẽ, Manuel Ugarte đã ký hợp đồng với công ty đại diện GestiFute và người đứng đầu không ai khác là Jorge Mendes.

Manuel Ugarte có thể giúp Chelsea vơi đi nỗi lo ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Bởi lẽ, N’Golo Kante cho thấy dấu hiệu tuổi tác và không còn đóng góp được nhiều. Chưa kể, Denis Zakaria cũng chính thức rời đi sau mùa giải đáng quên cùng The Blues. 

Tin chuyển nhượng Chelsea - Manuel Ugarte

Theo Record, Chelsea cần phải chi 60 triệu Euro để có được sự phục vụ của Manuel Ugarte. Hợp đồng giữa cầu thủ người Uruguay và Sporting Lisbon vẫn còn thời hạn đến năm 2026.

ugarte
Manuel Ugarte đang ở rất gần Chelsea. Ảnh: Internet

Để có được Manuel Ugarte, Chelsea phải cạnh tranh gắt gao với PSG. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge là những người hành động trước và tạm chiếm thế thượng phong trong thương vụ này.