Chờ...

May mắn phò trợ Bernardo Silva, Man City loại Newcastle khỏi FA Cup

VOH - Man City hạ gục Newcastle và giành vé vào Bán kết FA Cup. Bernardo Silva sắm vai người hùng lập cú đúp định đoạt chiến thắng.

Diễn biến trận đấu Man City vs Newcastle

Man City tiếp đón Newcastle trong khuôn khổ Tứ kết FA Cup mà không có sự phục vụ của "nhạc trưởng" Kevin De Bruyne. So với trận hoà Liverpool, HLV Pep Guardiola quyết định lựa chọn Jeremy Doku lấp vào khoảng trống trên hàng công. 

"Chim chích choè" nhập cuộc hứng khởi với ý đồ đánh phủ đầu, nhưng lại không thể ghi bàn. Đội chủ nhà dần đẩy các vị khách lùi sâu và đến phút 13, điều phải đến đã đến.

silva-man-city
Bernardo Silva mở tỷ số cho Man City. Ảnh: Internet

Nhận đường chuyền từ Rodri, Bernardo Silva dẫn bóng vào vòng cấm Newcastle rồi tung ra cú dứt điểm. Bóng chạm chân Dan Burn cuộn vòng vào thẳng mành lưới, khiến thủ môn Martin Dubravka không kịp trở tay.

18 phút sau, may mắn tiếp tục mỉm cười với Silva. Kịch bản tương tự bàn mở tỷ số lặp lại và lần này, Sven Botman đã vô tình để bóng chạm đầu đổi hướng vào lưới, trong nỗ lực ngăn chặn cú sút của ngòi nổ đối thủ.

Cuối hiệp một, Alexander Isak có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm Man City nhưng Stefan Ortega đã xuất sắc cản phá. Sang hiệp hai, cơn mưa nặng hạt trút xuống phần nào kìm hãm lối chơi của hai đội.

man-city-newcastle
Không có bàn thắng nào được ghi thêm sau giờ nghỉ giữa trận. Ảnh: Internet

Newcastle tỏ ra bế tắc còn "Cityzens" có một số pha phản công đáng chú ý, nhưng thời cơ lần lượt trôi qua mũi giày của Doku và Erling Haaland. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. Man City tiến thêm một bước trong hành trình bảo vệ ngôi vương. 

Đội hình chính trận Man City vs Newcastle

  • Man City: Ortega - Walker, Dias, Akanji, Gvardiol - Rodri, Kovacic, Silva, Foden, Doku - Haaland.
  • Newcastle: Dubravka - Murphy, Lascelles, Schar, Botman, Dan Burn - Longstaff, Willock, Bruno - Gordon, Isak.

Xem highlights trận Man City vs Newcastle

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Man City vs Newcastle

cham-diem-man-city-newcastle

Chấm điểm trận Man City vs Newcastle

thong-ke-man-city-newcastle

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

man-city-silva
"Phù thuỷ" Silva chói sáng. Ảnh: Internet

Được may mắn phò trợ, Silva lập cú đúp bàn thắng định đoạt vé vào Bán kết cho Man City. Sofascore chấm tiền vệ đội chủ nhà 9 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.