Chờ...

Mikel Arteta chua chát nói về Arsenal: "Chúng tôi sở hữu một trong những đội hình mỏng nhất giải đấu"

VOH - HLV Mikel Arteta giải thích Arsenal không có khả năng thực hiện bất kỳ vụ chuyển nhượng nào trong tháng một tới để cải thiện chất lượng đội hình.

Chiến thắng 2-1 trên sân Nottingham Forest ở vòng 22 Ngoại hạng Anh giúp Arsenal leo lên vị trí nhì bảng và chỉ còn kém hai điểm so với Liverpool trong cuộc đua vô địch. Thi đấu áp đảo cả trận, dẫn trước hai bàn nhờ công của Gabriel Jesus và Bukayo Saka nhưng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Taiwo Awoniyi khiến Pháo thủ phải gồng mình bảo vệ cách biệt mong manh trong những phút cuối trận.

Dù vẫn muốn cạnh tranh chức vô địch nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ vẫn chưa thực hiện bất kỳ bản hợp đồng nào do hạn chế về tài chính. Bất chấp việc đã chi hơn 400 triệu bảng vào chuyển nhượng trong 3 năm qua, HLV Mikel Arteta vẫn cho rằng Arsenal đang sở hữu một trong những đội hình mỏng nhất giải đấu.

Mikel Arteta chua chát nói về Arsenal: "Chúng tôi sở hữu một trong những đội hình mỏng nhất giải đấu" 1
Arsenal đang sở hữu một trong những đội hình mỏng nhất giải đấu.

"Chúng tôi là một trong những đội có nhân sự mỏng nhất giải đấu, đó là điều chắc chắn. Đặc biệt là ở một số vị trí nhất định, chúng tôi thực sự rất mỏng. Không thể thực hiện bất kỳ hoạt động chuyển nhượng nào trong tháng này. Chúng tôi không có khả năng cải thiện đội hình theo mong muốn, vì vậy quyết định cho đến nay là không làm gì”, thuyền trường Arsenal giải thích việc CLB chưa có động thái nào trên thị trường chuyển nhượng.

Việc đội chủ sân Emirates gặp nhiều khó khăn trong việc chi tiêu xuất phát từ kỷ lục mua sắm trước đó của họ tại mùa hè năm 2023. Điều này khiến Arsenal lo sợ luật công bằng tài chính nếu mang về thêm những bản hợp đồng bom tấn ở mùa đông này.

Mikel Arteta chua chát nói về Arsenal: "Chúng tôi sở hữu một trong những đội hình mỏng nhất giải đấu" 2
Mikel Arteta xác nhận Arsenal không thể tăng cường nhân sự trong phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Internet

May mắn cho Mikel Arteta khi Arsenal sắp tới sẽ đón chào sự trở lại của nhiều ngôi sao chất lượng như Thomas Partey, Fabio Vieira hay Jurrien Timber.