Chờ...

MU được Arsenal và Man City "dọn đường" dự Cúp C1 mùa tới

VOH - Hy vọng giành suất góp mặt ở Cúp C1 2024-2025 trở nên sáng sủa hơn với MU, nhờ bước tiến mạnh mẽ của Man City lẫn Arsenal trên bình diện châu Âu.

Rạng sáng nay, Arsenal đã lội ngược dòng thành công và loại Porto ở vòng 1/8 Cúp C1. "Pháo thủ" nối gót Man City, CLB cũng đánh bại Copenhagen để tiến vào Tứ kết.

Hai ông lớn xứ sương mù tiến sâu ở đấu trường danh giá nhất châu lục là tin tốt dành cho Ngoại hạng Anh. Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thắp sáng hy vọng có đến 5 suất dự Cúp C1 mùa tới, trên BXH các quốc gia thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

MU được Arsenal và Man City "dọn đường" dự Cúp C1 mùa tới 1
BXH các liên đoàn thành viên của UEFA. Ảnh: Internet

Nước Anh đang tạm thời xếp thứ 3 theo hệ thống tính điểm của UEFA. Cúp C1 2024-2025 sẽ nâng số đội tham dự từ 32 lên 36 và 2 trong 4 tấm vé bổ sung sẽ được chia đều cho 2 liên đoàn thành viên có thứ hạng cao nhất.

Nếu xứ sương mù đoạt vé, suất này sẽ thuộc về CLB xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh 2023-2024, đồng nghĩa cơ hội dự Cúp C1 mùa sau sẽ sáng sủa hơn đối với MU. "Quỷ đỏ" hiện đứng thứ 6 tại hạng đấu số 1 nước Anh, kém 6 điểm so với đội xếp ngay trên là Tottenham.

MU được Arsenal và Man City "dọn đường" dự Cúp C1 mùa tới 2
MU có cơ hội dự Cúp C1 nếu cán đích thứ 5 ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Ý (16571 điểm) đang bỏ xa các quốc gia khác và cầm chắc suất bổ sung tại Cúp C1 mùa tới. Đức hiện có 15500 điểm, nhiều hơn Anh 500 điểm nhưng có ít đội còn cơ hội tiến sâu và giành thêm điểm số ở các đấu trường châu Âu hơn. 

Trong khuôn khổ Cúp C1, Europa League và Conference League, Bundesliga còn Bayern Munich, Dortmund, Bayer Leverkusen và Freiburg. Ngoại hạng Anh vẫn có đến 6 đại diện trụ lại là Man City, Arsenal, Liverpool, West Ham, Brighton và Aston Villa.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.