MU được đối tác giảm giá, rộng cửa đón "Haaland 2.0"

VOH - MU đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Rasmus Hojlund của Atalanta. Đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford có thể tiết kiệm 20 triệu bảng Anh nếu chiêu mộ cầu thủ người Đan Mạch.

Nguồn tin từ The Times cho biết, HLV Erik ten Hag ưu tiên bổ sung tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Nhiều cầu thủ đã được MU đưa vào danh sách mua sắm, bao gồm các ngôi sao như Victor Osimhen, Harry Kane hay Dusan Vlahovic.

Tuy nhiên, Rasmus Hojlund được xem là chân sút tiềm năng hơn dành cho nửa đỏ thành Manchester. Ban đầu, Atalanta đưa ra mức giá 60 triệu bảng Anh cho cầu thủ 20 tuổi. Tuy nhiên, tờ Corriere della Sera khẳng định MU có thể chỉ phải bỏ ra 40 triệu bảng Anh trong thương vụ này. 

hojlund
Hojlund là chân sút trẻ đầy triển vọng của bóng đá Đan Mạch. Ảnh: Internet

Rasmus Hojlund trưởng thành từ lò Brondby trước khi kinh qua các đội bóng như FC Copenhagen hay Sturm Graz tại Áo. Mùa Hè năm 2022, Atalanta trả số tiền 15 triệu bảng để sở hữu chân sút người Đan Mạch. Sau 31 trận ra sân, anh có được 8 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Nhờ chiều cao lý tưởng 1m91 và sự nhạy bén trong vòng cấm, Rasmus Hojlund được giới chuyên môn ví như Erling Haaland mới của bóng đá Bắc Âu. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, tiền đạo sinh năm 2003 cũng đã ghi 5 bàn thắng chỉ sau 4 trận.

Trong khi đó, MU buộc phải mua thêm tiền đạo khi HLV Erik ten Hag không còn nhiều sự lựa chọn. Đáng chú ý, khi mùa giải 2022/23 khép lại, đội chủ sân Old Trafford sẽ lần lượt nói lời chia tay với Anthony Martial lẫn Wout Weghorst. 

Xem tài năng săn bàn của Rasmus Hojlund: