Chờ...

MU sẽ trao thêm cơ hội cho Erik ten Hag

VOH - Ban lãnh đạo mới của MU được cho là sẽ ưu tiên phương án giữ chân Erik ten Hag ở mùa giải tới, thay vì sa thải HLV này.

Sau chiến thắng đầy cảm xúc trước Liverpool tại Tứ kết FA Cup vừa qua, Ban lãnh đạo MU dường như đã có thêm niềm tin vào HLV trưởng của họ - Erik ten Hag. Theo Dailymail, Sir Jim Ratcliffe và INEOS đều muốn trao thêm cơ hội cho vị chiến lược gia người Hà Lan vào mùa giải 2024/2025.

ten-hag
Dù đang trải qua một mùa giải bết bát và nhận phải khá nhiều chỉ trích, nhưng ten Hag vẫn được giới chủ MU đặt niềm tin. Ảnh - Internet

Mục tiêu của Ban điều hành thể thao tại MU là bổ sung vị trí Giám đốc thể thao, mà người được chọn sẽ là Dan Ashworth - Người sẽ rời cương vị Giám đốc thể thao tại Newcastle United vào cuối mùa giải này để cập bến Old Trafford. Dan và Omar Berrada - Giám đốc điều hành của MU, sẽ là những người có tiếng nói quyết định trong công tác chuyển nhượng và bổ sung nhân sự của CLB.

Điều này đồng nghĩa với việc Erik ten Hag sẽ bị giới hạn quyền lực và chỉ tập trung hoàn toàn vào công tác huấn luyện. Tuy nhiên, sau những gì đã diễn ra, đây cũng có thể coi như một sự tín nhiệm cuối cùng mà BLĐ MU dành cho ten Hag và đội ngũ của mình. 

mu
Sir Jim cùng BLĐ MU ưu tiên xây dựng bộ máy vận hành thể thao hoàn chỉnh, hơn là việc liên tục thay thế HLV. Ảnh - Internet

Sir Jim cùng những người đồng cấp được cho là vẫn đặt niềm tin vào vị HLV 54 tuổi, và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để ông có thể phát huy triết lý cùng đường lối bóng đá của mình tại MU.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc ten Hag đã chắc chắn an toàn. Nếu MU không thể cải thiện phong độ cũng như lối chơi sau giai đoạn tập trung ĐT quốc gia, và gặp bất lợi trong cuộc đua giành tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa tới, thì những phương án thay thế HLV này cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng ngay khi mùa giải 2023/2024 khép lại.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.